Có 16.962 đơn vị, doanh nghiệp thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

Cập nhật: 05-09-2022 | 09:02:22

 Thực hiện Nghị định số 166/2016/ NĐ-CP của Chính phủ và Công văn số 726/UBND-VX của UBND tỉnh về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), BHXH tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN; đồng thời thông qua các chuyên quản thu, cán bộ BHXH tỉnh khi đến kiểm tra tại đơn vị để tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tiện ích… của việc giao dịch điện tử nhằm thuyết phục đơn vị ủng hộ và thực hiện theo từng giai đoạn phù hợp lộ trình triển khai của BHXH Việt Nam với các nhà cung cấp dịch vụI-VAN.

Kết quả, đã có khoảng 16.962/16.987 đơn vị, doanh nghiệp toàn tỉnh thực hiện giao dịch điện tử, đạt 99,85%. Ngoài ra, BHXH tỉnh đã chủ động phối hợp cùng với các đơn vị, doanh nghiệp còn lại thực hiện việc gửi hồ sơ tham gia BHXH, BHYT qua email nhằm giảm bớt thời gian giao dịch giữa đơn vị, doanh nghiệp với cơ quan BHXH.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên