Cô học trò nghèo nuôi ước mơ trở thành nhà văn

Cập nhật: 11-06-2022 | 09:06:51

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, dù cuộc sống còn nhiều bộn bề và thiếu thốn, nhưng bằng nghị lực và khát vọng về tương lai, em Tăng Đào Hạnh Nguyên, học sinh lớp 7A3, trường THCS Cây Trường (xã Cây Trường II, huyện Bàu Bàng) đã luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Gia đình Hạnh Nguyên thuộc diện hộ nghèo của địa phương, ngụ tại ấp Ông Chài, xã Cây Trường II. Do sức khỏe yếu nên cha của em chỉ có thể làm nghề sửa chữa xe đạp tại nhà, còn mẹ cũng ở nhà nhận giữ trẻ nhỏ cho các gia đình công nhân quanh xóm. Tổng thu nhập bình quân của gia đình chỉ vẻn vẹn 6 triệu đồng/tháng nên cuộc sống còn nhiều chật vật và thiếu thốn. Nhà của Nguyên có tất cả 3 chị em, chị gái năm nay đang là HS lớp 10 và dưới Nguyên còn một em trai đang học mẫu giáo.

Thiệt thòi hơn so với các bạn đồng trang lứa, nhưng chị em nhà Nguyên rất hiền lành, ngoan ngoãn và hiếu thảo. Thương cha mẹ khó khăn, vất vả, chị em Nguyên luôn động viên nhau cố gắng học tập tốt để sau này có một công việc ổn định, có điều kiện chăm sóc, phụng dưỡng khi cha mẹ già yếu. Bản thân Hạnh Nguyên là học sinh giỏi và được nhận học bổng nhiều năm liền, là tấm gương cho các bạn noi theo.

Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Hạnh Nguyên cho biết: “Em không có điều kiện để đi học thêm. Ngoài việc tập trung nghe cô giảng bài trên lớp, em còn lên mạng tìm hiểu và làm thêm các bài tập nâng cao. Bài học nào khó thì để giành đến lớp hỏi thầy cô giáo hoặc trao đổi với bạn bè”. Đặc biệt, Nguyên có sở thích và niềm đam mê lớn với môn ngữ văn. Ước mơ của Nguyên là mai sau trở thành nhà văn viết truyện ngắn…

Anh Tăng Hùng, cha của Hạnh Nguyên chia sẻ: “Các cháu được đến trường học tập đến ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của nhà trường và chính quyền địa phương. Chúng tôi cảm thấy rất yên lòng, luôn động viên các con phải cố gắng chăm chỉ học tập tốt để mai sau có thể thay đổi cuộc sống và không phụ công lao giúp đỡ của các thầy cô giáo và các nhà hảo tâm”.

Bằng nghị lực và khát vọng của mình, tin rằng Hạnh Nguyên sẽ bước qua những năm tháng khó khăn, nỗ lực chăm chỉ học tập để ước mơ của mình sớm trở thành hiện thực.

TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X