Cơ hội mới cho Tân Thành

Cập nhật: 30-08-2018 | 08:21:21

Hôm nay (30-8), huyện Bắc Tân Uyên tổ chức lễ công bố Nghị quyết số 535/NQ-UBTVQH ngày 11-7-2018 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Sau gần 40 năm thành lập (1979) và 4 năm là xã trung tâm của huyện Bắc Tân Uyên, Tân Thành trở thành đô thị giàu tiềm năng, đóng góp to lớn vào sự phát triển huyện nhà.

 Một góc thị trấn Tân Thành hôm nay. Ảnh: DUY CHÍ

Đội ngũ cán bộ nêu cao tinh thần trách nhiệm

Ông Nguyễn Văn Tài, người dân thị trấn Tân Thành, tâm tình trước đây đường sá trên địa bàn đi lại khó khăn, người dân trong xã phải mua hàng hóa với giá cao. Nhưng nay đã khác. Từ ngày huyện Bắc Tân Uyên được thành lập, xã Tân Thành là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện, nhiều công trình đã được đầu tư xây dựng.

Theo lãnh đạo thị trấn Tân Thành, thời gian qua địa phương phấn đấu khi phát triển đô thị, rút ngắn khoảng cách nông thôn với thành thị, hạn chế khoảng cách giàu nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và khả năng tiếp cận phúc lợi xã hội của nhân dân địa phương.

Ông Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch UBND xã Tân Thành trước đây, nay là thị trấn Tân Thành, cho biết với đội ngũ cán bộ trẻ được đào tạo và được các thế hệ lãnh đạo đi trước dìu dắt, đội ngũ cán bộ, công chức địa phương hôm nay luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, phục vụ nhân dân. “Dù ở cấp độ nào thì sự hài lòng của nhân dân, niềm hạnh phúc, chất lượng cuộc sống của người dân trong xã là mục tiêu phấn đấu của chúng tôi”, ông Dũng nói.

Bảo đảm an sinh xã hội

Có thể thấy, những năm qua lãnh đạo Tân Thành rất quan tâm đến công tác bảo đảm an sinh xã hội, sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển kinh tế bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường. Nhờ đó đến nay, 100% trẻ 6 tuổi của Tân Thành được đến trường và hoàn thành bậc tiểu học; tỷ lệ hộ sử dụng điện, nước hợp vệ sinh đạt 100%; tỷ lệ hộ tham gia đăng ký thu gom rác đạt từ 78% trở lên. Bên cạnh đó, thực hiện rà soát hộ nghèo, cận nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều của tỉnh giai đoạn 2018-2020, Tân Thành có 12 hộ nghèo và 6 hộ cận nghèo. Về công tác y tế, riêng trong 6 tháng đầu năm nay thị trấn đã thực hiện khám chữa bệnh cho hơn 12.000 lượt bệnh nhân; các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được thực hiện tốt, các bệnh truyền nhiễm được khống chế kịp thời...

Về công tác cải cách hành chính, Tân Thành cơ bản thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, áp dụng và vận hành tốt hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008, có phòng tiếp nhận và trả kết quả, bố trí chỗ tiếp công dân, theo dõi tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả. Cùng với đó, các thủ tục hành chính được địa phương niêm yết công khai, rõ ràng và minh bạch theo quy định; vận hành tốt mô hình liên thông nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch. Chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, bộ phận một cửa của thị trấn tiếp nhận được 2.185 trường hợp, đã giải quyết và trả kết quả đúng theo quy định, không có hồ sơ tồn đọng.

Ông Dũng cho biết thời gian qua, các chế độ, chính sách an sinh xã hội đã được địa phương thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống nhân dân thị trấn được cải thiện rõ rệt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm. Kết quả đáng mừng nữa là địa phương duy trì chuẩn quốc gia về công tác phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập chống mù chữ, phổ cập THCS và phổ cập THPT; duy trì chuẩn quốc gia về y tế xã và y học cổ truyền. Thị trấn cũng bảo đảm công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 87%.

Bên cạnh đó, thị trấn thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em; làm tốt công tác quản lý nhà nước về đất đai, bảo đảm sử dụng đất đúng mục đích, hiệu quả, phù hợp với quy hoạch và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thị trấn cũng thực hiện tốt công tác quản lý tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường trên địa bàn...

Ông THÁI THANH BÌNH, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên: Tân Thành đóng góp quan trọng vào sự phát triển của địa phương

Thị trấn Tân Thành là trung tâm huyện lỵ với hệ thống hạ tầng khá hoàn thiện, được trên đầu tư nhằm kết nối và khơi dậy tiềm năng phát triển của địa phương. Ngoài Tân Thành, địa phương đang tập trung ngân sách để phát triển đô thị khác của huyện là Tân Mỹ.

Ông LÊ NGỌC DŨNG, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Thành: Lên đô thị người dân có điều kiện phát triển tốt hơn

Phát triển từ quy mô cấp xã lên cấp thị trấn, Tân Thành được quy hoạch và đầu tư bài bản với các mục tiêu chiến lược phát triển bài bản hơn. Lên đô thị, người dân trên địa bàn có điều kiện tiếp cận, hưởng thụ tốt hơn các phúc lợi xã hội mang lại như đường sá, học tập, khám chữa bệnh, hàng hóa…

DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên