Cô Nguyễn Kim Cúc: Giáo viên giỏi giải thưởng “Võ Minh Đức”

Cập nhật: 18-07-2011 | 00:00:00

Tại kỳ thi giáo viên giỏi giải thưởng Võ Minh Đức năm học 2010-2011, cô Nguyễn Kim Cúc, giáo viên trường tiểu học Nguyễn Du (TX.Thủ Dầu Một) đã xuất sắc vượt qua 70 GV ở vòng loại và 7 GV khác ở vòng chung kết để đoạt giải nhất. Thành tích này là minh chứng cho sự cống hiến không mệt mỏi của người giáo viên tận tụy với nghề như cô Kim Cúc.

  Cô Cúc trong ngày nhận giải giáo viên giỏi "giải thưởng Võ minh Đức"

Ở trường tiểu học Nguyễn Du, cô Cúc là một trong số những GV tích cực đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Các môn toán, tiếng Việt, khoa học, lịch sử, địa lý cô thường giảng dạy bằng giáo án điện tử. Những bài học khô khan trở nên sinh động hơn với hình ảnh trực quan hay những đoạn phim tư liệu, giúp cho HS hào hứng học, tiếp thu bài tốt. Cô chia sẻ, để có những tiết dạy thu hút sự ham mê học tập của HS, cô đã đầu tư nhiều công sức cho việc soạn giảng. Có những tiết dạy chuẩn bị giáo án vài tiếng là xong, nhưng cũng có những tiết đòi hỏi sự công phu hơn, đôi khi vài ngày mới hoàn thành nội dung cho một bài giảng. Vất vả là vậy, nhưng cô vẫn đam mê, vì cô quan niệm, muốn cải thiện chất lượng giáo dục đòi hỏi người thầy phải mạnh dạn đổi mới, năng động, sáng tạo cộng với cái tâm vốn có ở mỗi người giáo viên.

Năm học vừa qua, cô Cúc được ngành GD-ĐT thị xã chọn dự thi GV giỏi giải thưởng Võ Minh Đức cấp tỉnh. Với cô đây là niềm vinh dự lớn và cô quyết tâm thực hiện tốt tiết dạy. Cô nhớ lại, khi bốc thăm tiết dạy luyện tập toán, cô cũng hơi lo, vì môn toán vốn dĩ khô khan. Thế nhưng, nhờ tích cực đổi mới phương pháp, thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, cô đã biến tiết dạy trở nên sinh động qua trò chơi, kết hợp với những âm thanh phụ họa, đã thu hút HS vào bài học, giúp cô hoàn thành tốt. Và cô đã xuất sắc vượt qua các đồng nghiệp, chinh phục được ban giám khảo để đạt kết quả cao nhất ở bậc tiểu học. 

Thầy hay thì trò giỏi, được ban giám hiệu phân công bồi dưỡng đội tuyển HS viết chữ đẹp của trường từ khối 2 đến khối 5, bồi dưỡng HS lớp 5 thi Olympic vòng tỉnh, năm nào HS trường Nguyễn Du đi thi cũng đem giải thưởng về cho trường. Riêng năm học 2010-2011, cuộc thi giải thưởng Sao Khuê cấp thị có 5 HS đoạt huy chương các loại, 2 HS đoạt giải “viết chữ đẹp”, 3 HS đoạt giải “văn hay chữ tốt”; cấp tỉnh có 1 HS đoạt huy chương vàng giải Sao Khuê, 1 em đoạt giải nhất văn hay chữ tốt. Riêng bản thân cô, từ năm học 2005-2006 đến nay cô có 5 sáng kiến kinh nghiệm đạt loại B cấp tỉnh; từng đạt giải cao trong các cuộc thi “vở sạch - chữ đẹp”, “tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học”, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, bằng khen của Bộ GD-ĐT, bằng khen của UBND tỉnh...

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X