Công an huyện Phú Giáo: Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm pháp luật trên không gian mạng

Cập nhật: 29-07-2020 | 08:32:42

Từ khi Luật An ninh mạng 2019 có hiệu lực, Công an huyện Phú Giáo đã phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý nhiều trường hợp vi phạm pháp luật trên không gian mạng. Đặc biệt trong thời gian tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một số cá nhân trên địa bàn huyện đã sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật, gây dư luận xấu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Phú giáo đã phát hiện 5 trường hợp đăng tải bài viết, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Zalo và Facebook. Qua đó, lực lượng chức năng đã xác minh và xử phạt hành chính 4 trường hợp với tổng số tiền phạt 40 triệu đồng, còn 1 trường hợp đang xác minh làm rõ.

Điển hình như tài khoản Facebook tên “Ngay Ay Dau Roi” đã đăng tải bài viết cá nhân trên nhóm Zalo có tên “Nhóm lớp 1A5-Cô Thúy” với nội dung “Tân Long có người nhiễm virus… cần cho con em nghỉ hết năm cho an toàn”. Từ thông tin trên, Công an huyện Phú Giáo tiến hành xác minh tài khoản trên là của đối tượng Nguyễn Trọng Ân (SN 1981, ngụ thị trấn Phước Vĩnh) nên mời về trụ sở để làm rõ. Qua làm việc, đối tượng đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật. Với hành vi trên, Công an huyện Phú giáo xử phạt Nguyễn Trọng Ân 10 triệu đồng. Cũng với hành vi trên, Lương Thanh Sơn (SN 1971, quê tỉnh Quảng Ninh) chủ tài khoản Zalo tên “Lương Thanh Sơn” bị xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng vì đăng tải bài viết trên trang cá nhân sai sự thật.

NGUYỄN HẬU

  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên