Công an tỉnh Bình Dương phát thông báo cảnh giác với hàng loạt vụ đập kính ô tô trộm tài sản

Cập nhật: 18-07-2020 | 18:24:21

(BDO) Ngày 18-7, Công an tỉnh phát thông báo đến người dân trên địa bàn tỉnh về tình trạng kẻ gian đập kính ô tô lấy trộm tài sản; đồng thời lực lượng công an đang áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt kẻ gây án.

Theo đó, trong khoảng từ 2 giờ đến 5 giờ ngày 16-7, tại khu đô thị P.Đ. thuộc phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã xảy ra liên tiếp các vụ đập kính 4 ô tô để trộm tài sản. Thời điểm xảy ra vụ việc, bên trong 2 ô tô đang để máy tính xách tay và tiền mặt, tổng tài sản trị giá hàng chục triệu đồng. Ngay sau đó, lực lượng Công an tỉnh đã có mặt để điều tra, truy xét đối tượng.

Sau các vụ đập kính ô tô trộm tài sản, Công an tỉnh phát thông báo cảnh báo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác đối với loại tội phạm này

Theo cơ quan công an, địa điểm các đối tượng thường chọn để ra tay chủ yếu ở các trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, trường học... Hiện TP.Thủ Dầu Một là địa bàn xảy ra nhiều vụ đập kính ô tô trộm tài sản nhất trong tỉnh. Để phòng, chống có hiệu quả với tội phạm này, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần luôn nêu cao tinh thần cảnh giác và thực hiện tốt một số nội dung: Không để tài sản có giá trị lớn khi rời khỏi phương tiện lúc đậu, đỗ nơi công cộng hoặc nơi vắng người qua lại, khuất tầm nhìn; nếu buộc phải để tài sản trên xe, phải cất giữ trong cốp hoặc ở chỗ kín đáo, chắc chắn, người ở ngoài nhìn vào xe không thấy, nên có người trông coi xe. Vì thực tế kính xe ô tô rất dễ bị đập vỡ, hệ thống khóa cũng có thể bị mở dễ dàng đối với những người am hiểu hoặc làm nghề liên quan đến thiết bị này.
Luôn đề cao cảnh giác, tích cực tham gia phát hiện và tố giác tội phạm, đặc biệt là luôn có ý thức tự bảo quản tài sản của mình, không sơ hở để kẻ gian lợi dụng gây án. Ngoài lực lượng bảo vệ, các cơ quan, đơn vị, tổ chức cần bố trí các biển báo phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản, lắp đặt camera chất lượng cao, có góc ghi hình dễ dàng để nhận diện đối tượng. Khi phát hiện đối tượng có biểu hiện khả nghi, cần nhanh chóng báo cơ quan công an nơi gần nhất để điều tra, xử lý.

Tin, ảnh: H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên