Công an tỉnh: Triển khai công tác đặc xá năm 2015

Cập nhật: 30-07-2015 | 10:01:23

Ngày 28-7, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác đặc xá năm 2015 nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 -2.9.2015).

Thực hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội bị kết án, phạt tù, khuyến khích họ phấn đấu học tập, rèn luyện sớm để trở về với xã hội, ngày 10-7-2015, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 1366 về việc đặc xá năm 2015, nhân dịp lễ Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Theo đó, những người được đặc xá trong đợt này phải có đủ các điều kiện như sau: Người bị kết án phạt tù có thời hạn đang chấp hành án phạt tù tại trại giam, trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự công an cấp huyện trên toàn quốc đã chấp hành án phạt tù ít nhất là 1/3 thời gian; chấp hành tốt nội quy của trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ, tích cực học tập, lao động, trong quá trình chấp hành án phạt tù được xếp loại cải tạo từ loại khá trở lên, khi được đặc xá không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội; đã chấp hành xong hình phạt bổ sung là phạt tiền, bồi thường thiệt hại, tiền truy cứu, án phí hoặc nghĩa vụ dân sự khác.

Từ nay đến trước ngày 25- 8, các Hội đồng tư vấn đặc xá trong cả nước phải họp xét và hoàn thành danh sách đặc xá trình Chủ tịch nước quyết định.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên