Earth Dreams là những cải tiến mới của Honda nhằm nâng cao đồng thời cả tính năng vận hành và hiệu quả sử dụng nhiên liệu ở mức cao nhất. Đây là những phương pháp cải tiến pháp nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả củacác thành phần tham gia vào quá trình đốt cháy bên trong bao gồm động cơ,hệ truyền động cũng như các công nghệ động cơ điện.
Ứng dụng lần đầu tiên trên mẫu xe nhỏ N BOX mới ra mắt tại Nhật Bản năm 2011 và hướng tới là rất nhiều các mẫu xe khác, với những công nghệ này, Honda đặt mục tiêu giảm được 30% lượng khí CO2 đến năm 2020 (so với năm 2000) đối với tất cả các sản phẩm được bán trên toàn cầu.
Công nghệ Earth Dreams Technology được ứng dụng trên nhiều mẫu xe của Honda sử dụng các công nghệ động cơ khác nhau gồm Hybrid, xăng, điện và trên công nghệ truyền động vô cấp.
Trên động cơ xăng, động cơ dẫn đầu về tính năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ Earth Dreams cải tiến công nghệ điều khiển van biến thiên VTEC nguyên bản nhằm tăng cường hiệu quả quá trình đốt cháy và giảm thiểu ma sát, công nghệ này mang đến sự kết hợp tối ưu giữa công suất đầu ra cao và hiệu suất sử dụng nhiên liệu.
Bằng việc dần dần cải tiến động cơ, bắt đầu từ loại xe nhỏ N-BOX, Honda hướng tới việc tận dụng công nghệ này để đạt được vị trí dẫn đầu trong mọi phân khúc về tiêu chí công suất đi kèm với tiết kiệm nhiên liệu trong vòng 3 năm tới với hàng loạt kiểu động cơ đã được trang bị, bao gồm: 660cc (trên các mẫu K-Cars tại Nhật Bản), 1.5L (trên Fit 2013 và Vezel 2013), 2.0L (trên Accord hybrid 2013), 2.4L và 3.5L (trên Accord 2013, Acura 2014, tại Mỹ…)
Công nghệ Earth Dreams trên động cơ 2.4L của Honda Accord thế hệ thứ 9 tại Việt Nam, các kỹ sư của Honda mong muốn mang đến cho Accord thế hệ mới khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội qua việc ứng dụng cấu trúc động cơ mới có trọng lượng nhẹ hơn và nâng cao hiệu quả quá trình đốt cháy cũng như giảm ma sát.
Trọng lượng động cơ 2.4L i-VTEC giảm tới 4,5% so với thế hệ trước nhờ việc áp dụng cấu trúc mới, giảm trọng lượng trục khuỷu, pít-tông, khối xy-lanh và rất nhiều chi tiết khác, sử dụng chất liệu bọc bằng nhựa tổng hợp, tích hợp vòi phun trên đầu xy-lanh…
Ma sát của cơ cấu truyền động được giảm thiểu nhờ hệ thống điều khiển van biến thiên VTEC cũng được nâng cấp, buồng đốt được thiết kế thu gọn hơn giúp rút ngắn thời gian đốt cháy nhiên liệu, xy-lanh lệch tâm 8mm làm giảm ma sát trượt, xích truyền động trơn tru hơn nhờ sự hỗ trợ của hệ thống tay đòn kép, độ nhám bề mặt trục cam được cải thiện… Những cải tiến này giúp mô-men xoắn của Accord cũng được cải thiện hiệu suất đáng kể (225Nm/4000rpm) so với thế hệ trước đây (222Nm/4300rpm).
Theo Dân trí