Công nghệ kết nối dịch vụ

Cập nhật: 08-07-2021 | 08:29:00

 Để thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh, thời gian qua Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã yêu cầu các huyện, thị, thành phố khẩn trương áp dụng các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ theo hướng phù hợp với tình hình thực tế. Cùng với việc tạm thời ngừng cung cấp dịch vụ, sản phẩm tại chỗ để tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh, các cửa hàng, quán ăn cũng kịp thời tìm ra giải pháp tiện cả đôi đường. Giải pháp hữu hiệu đó là ứng dụng công nghệ với dịch vụ “order-ship” (đặt và giao hàng) trong lĩnh vực ăn uống. Để tham gia vào chuỗi cung ứng đồ ăn, thức uống công nghệ này, chủ các quán ăn, cửa tiệm cần đăng ký thông tin về địa chỉ hoạt động, loại đồ ăn thức uống cung cấp và giá thành bán ra các sản phẩm. Đội ngũ nhân viên của các ứng dụng nói trên sẽ kết nối, sắp xếp vào đúng danh mục, sẵn sàng hiển thị và gợi ý khi khách hàng tìm kiếm những từ khóa tương tự.

Chị Nguyễn Thị Lan, chủ một tiệm tóc ở phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) đang tạm nghỉ do dịch bệnh, cho biết những ngày này chị thường lên các ứng dụng gọi đồ ăn, thức uống để order. Theo chị Lan, việc gọi đồ ăn qua các ứng dụng giúp tiết kiệm thời gian, chọn được đúng món và quán mà mình thích. Ngoài ra, giữa thời điểm dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, việc hạn chế ra đường vừa giúp bản thân tránh được nguy cơ lây nhiễm và cũng góp phần chung tay vào công tác phòng, chống dịch bệnh cùng tỉnh nhà.

Công nghệ đã thực sự hỗ trợ đắc lực cho mọi hoạt động kinh tế - xã hội trong thời dịch bệnh, đặc biệt là các ngành nghề dịch vụ. Khó khăn là chuyện phải đối mặt, nhưng các chủ nhà hàng, quán ăn cùng nhiều dịch vụ khác nếu nhạy bén, tận dụng tốt công nghệ, sẽ tìm được cơ hội để duy trì hoạt động.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=475
Quay lên trên