Công nhân lao động phấn khởi hướng tới ngày bầu cử

Cập nhật: 06-05-2021 | 08:15:45

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 23-5 tới đây . Cử tri trên địa bàn tỉnh đang rất phấn khởi chào đón ngày bầu cử để bầu ra những người đủ đức, đủ tài tham gia Quốc hội và HĐND các cấp, gánh vác trọng trách là “sứ giả” cho những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Công nhân lao động tìm hiểu thông tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Phấn khởi mong chờ

Cử tri Đỗ Thị Nhàn, một công nhân lao động tại Công ty TNHH gỗ Kim Huy, cho biết gần 20 năm sinh sống và làm việc tại Bình Dương, đã 2 lần chị tham gia đi bầu cử và lần bầu cử tới đây sẽ là lần thứ 3. “Cũng như 2 lần trước, để chuẩn bị cho việc bỏ phiếu bầu cử, tôi đã tìm hiểu kỹ những người ứng cử qua điểm niêm yết danh sách những người ứng cử, qua trực tiếp công tác, hoạt động ở địa phương và theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua danh sách tiểu sử... để có thể đưa ra lựa chọn chính xác, xứng đáng, phù hợp vào ngày bầu cử tới đây”, cử tri Nhàn nói.

Còn cử tri Lê Thị Hoa, một công nhân đang làm việc ở Công ty TNHH Techtronic Industries Việt Nam, cho biết qua tuyên truyền của các tổ chức đoàn thể ở công ty và ở khu phố về bầu cử, đồng thời qua các băng-rôn, áp-phích, khẩu hiệu treo khắp đường phố..., chị đã hiểu thêm ý nghĩa của bầu cử, về quyền, trách nhiệm của cử tri trong cuộc bầu cử sắp tới. “Tôi rất phấn khởi, mong chờ đến ngày 23-5 tới đây được cầm trên tay lá phiếu để bầu ra những đại biểu biết chăm lo cho đời sống của người dân, đặc biệt là người lao động ngoại tỉnh và góp sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển bền vững”, cử tri Hoa chia sẻ.

Cử tri Nguyễn Minh Tiến, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH giày Thông Dụng, cho biết bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp vừa là quyền, vừa là nghĩa vụ của mỗi cử tri. Thông qua lá phiếu, cử tri bầu chọn những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. “Bình Dương là một trong những tỉnh, thành phát triển mạnh về công nghiệp, có đông người lao động ngoại tỉnh sinh sống và làm việc. Cá nhân tôi mong muốn, các đại biểu được lựa chọn trong cuộc bầu cử sắp tới sẽ tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến các chính sách nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người lao động, đặc biệt là người lao động ngoại tỉnh, giúp họ có động lực gắn bó làm việc lâu dài với doanh nghiệp và địa phương”, cử tri Tiến chia sẻ.

Hiểu rõ quyền và nghĩa vụ

Những ngày qua, công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Điều này đã giúp cho cử tri và nhân dân, đặc biệt là những cử tri là người lao động ngoại tỉnh hiểu biết nhiều hơn về quyền cũng như nghĩa vụ của mình. Ngoài việc tổ chức phổ biến Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND thông qua phương tiện truyền thông đại chúng, loa phát thanh, băng-rôn, áp-phích, khẩu hiệu..., Ủy ban Bầu cử các cấp trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, tổ chức đoàn hội, tôn giáo, chủ nhà trọ... trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình.

Cử tri Nguyễn Thị Hồng, chủ khu nhà trọ tại phường Tân Bình, TP.Dĩ An, cho biết: “Sau khi tiếp nhận các văn bản pháp luật liên quan đến công tác bầu cử được chính quyền địa phương chuyển tới, tôi đã đọc, nghiên cứu và phổ biến đến người lao động ở khu trọ. Qua đó, người lao động ở khu trọ hiểu biết về quyền và nghĩa vụ của cử tri đối với việc bầu cử, lựa chọn những người đủ tài, đủ đức đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình”.

Còn cử tri Nguyễn Văn Sơn, chủ nhà trọ trên địa bàn phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Tôi thường xuyên dành thời gian mỗi ngày để theo dõi tin tức liên quan đến cuộc bầu cử. Tôi tin rằng những người được giới thiệu để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp lần này đều xứng đáng, sẽ góp phần xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng giàu mạnh hơn. Cá nhân tôi sẽ cân nhắc lựa chọn và bầu ra những đại biểu ưu tú nhất trong ngày bầu cử sắp tới. Với trách nhiệm của mình, tôi cũng tuyên truyền và động viên người lao động ở trọ đi bầu cử nghiêm túc, thực hiện đúng theo quy định của pháp luật”.

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, cho biết để động viên cử tri là đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức - lao động tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử, LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn (CĐ), đặc biệt là các CĐ cơ sở trong doanh nghiệp tổ chức triển khai hiệu quả các nội dung tuyên truyền bầu cử tới người lao động bằng nhiều hình thức, qua hệ thống phát thanh, truyền thanh nội bộ và mạng xã hội (nhóm Zalo, Facebook), bảng tin CĐ... Đặc biệt, CĐ còn phát động thi đua phấn đấu đạt tỷ lệ cử tri đi bầu cao, bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại các khu vực bầu cử.

Hướng tới cuộc bầu cử, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm 30 ngày (23-4 đến 23-5) trong đoàn viên, công nhân viên chức - lao động và các cấp CĐ. Nội dung thi đua gồm: Phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, đăng ký các công trình, phần việc chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, gắn với việc tổ chức thiết thực các hoạt động của Tháng công nhân năm 2021 và Chương trình “75 nghìn sáng kiến - vượt khó, phát triển”...

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết
Tags
bầu cử

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên