Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra đúng tiến độ

Cập nhật: 08-03-2021 | 16:15:08

(BDO) Sáng 8-3, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh đã chủ trì họp nghe báo cáo tiến độ triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá của UBBC tỉnh, công tác chỉ đạo và ban hành văn bản triển khai của UBBC các cấp cơ bản đúng tiến độ theo kế hoạch và lịch bầu cử đã ban hành. Trong đó, tập trung rà soát, thống kê tình hình dân số, cử tri hiện có trên địa bàn; ấn định danh sách đơn vị bầu cử của các cấp; số đại biểu được bầu, số ứng cử viên được bầu; tổ bầu cử… 

Bên cạnh đó, việc thành lập các tiểu ban và tổ giúp việc đã được thực hiện đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp xã để phục vụ cuộc bầu cử. Công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 được tập trung thực hiện bảo đảm tiến độ đề ra.

Một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bầu cử thời gian tới (đến ngày 14-3) sẽ thực hiện bao gồm: Giới thiệu người ra ứng cử; tiếp nhận hồ sơ và biên tập tiểu sử ứng cử viên; thành lập các ban bầu cử; rà soát cử tri; phân chia, thành lập và phê duyệt các khu vực bỏ phiếu; tiếp tục tổ chức tuyên truyền theo kế hoạch, tổ chức giám sát, kiểm tra bầu cử tại các địa phương.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên