“Công tác Đoàn giúp tôi phát huy khả năng”

Cập nhật: 17-06-2011 | 00:00:00

Dù đã là sinh viên (SV) năm I của trường Đại học Tài chính ngân hàng (TP.HCM) tham gia công tác Đoàn của trường, nhưng Võ Thị Minh Nguyệt vẫn còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương như thời còn học phổ thông. Tự tin, hoạt bát và suy nghĩ chính chắn, Nguyệt cho biết: “Mình phát hiện mình có nhiều khả năng hơn mình tưởng kể từ khi tham gia công tác Đoàn”.

 Ăn nói hoạt bát, vui tươi mà lại rất sâu sắc, ít ai nghĩ rằng trước đó Nguyệt đã từng cảm thấy nhút nhát và rụt rè khi tham gia các hoạt động phong trào hay giao tiếp với mọi người. “Sau đó mình được khuyến khích để tham gia vào các hoạt động công tác Đoàn và phát hiện ra mình có nhiều khả năng hơn mình tưởng, từ đó mà bén duyên” - cô chia sẻ. Suốt 3 năm liền, cô là Phó Bí thư Đoàn trường THPT Dĩ An. Đến TP.HCM học đại học, trong một môi trường mới, cô vẫn khẳng định mình trong vai trò là Ủy viên BCH Đoàn trường Đại học Tài chính ngân hàng, là một SV hết sức sôi nổi và năng động.

Nguyệt sinh ở tại khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An. Nhớ lại những ngày còn cắp sách đến trường trên con đường làng, cô luôn là gương mẫu trong học tập với thành tích 12 năm liền là học sinh giỏi, đạt nhiều thành tích đẹp trong các cuộc thi kể chuyện Bác Hồ, viết nhật ký làm theo lời Bác, giải thưởng cho khả năng hùng biện xuất sắc... “Từ lớp 10, mình đã biết đến cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Học được nhiều điều ở Bác, mình thật sự phấn khởi bởi vì đó là hành trang quý giá cho con đường học tập và xây dựng tương lai. Giờ đây, mỗi khi làm một việc gì, mình luôn lắng nghe từ những lời khuyên vô cùng sâu sắc của Bác”. Không chỉ thế, cô còn tích cực vận động bạn bè, đoàn viên, thanh niên hưởng ứng cuộc vận động. Và điều vui mừng nhất là các bạn ấy đã có nhiều thay đổi trong nếp sống, nếp suy nghĩ, biết hướng đến lý tưởng sống, mục đích cao đẹp. “Môi trường sống có nhiều cám dỗ mà những người bạn trẻ khi phải sống một mình ở môi trường mới rất dễ bị cuốn theo, nhưng khi mình biết soi mình vào mục đích sống tốt đẹp, suy nghĩ đúng đắn theo những lời dạy của Bác, từng bước đi của mình sẽ tự tin và vững chắc hơn” - cô khẳng định.

Năm 2009, cô được Tỉnh đoàn trao tặng giấy khen, Trung ương Đoàn trao tặng chứng nhận danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và tại Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bình Dương năm 2011, cô là một trong những gương mặt tiêu biểu. “Mình sẽ cố gắng phấn đấu để trở thành đảng viên, vì mục đích cao đẹp. Nơi đó, sẽ giúp cho mình ngày càng trưởng thành hơn”.

Làm tốt công việc hiện tại là đạt thành quả cao trong học tập, làm nền tảng tốt cho một công việc trong tương lai, khi mọi thứ vẫn còn ở phía trước, cô đã dành một góc tâm hồn để ấp ủ cho những ước mơ của mình về công tác từ thiện xã hội. “Khi đã có một công việc ổn định rồi, mình sẽ không chỉ sống cho riêng mình, mà phải học Bác ở tính tiết kiệm, mang đến cho trẻ em nghèo những món quà yêu thương. Đó có thể là những món quà nhỏ thôi, nhưng sẽ có tác dụng động viên tinh thần rất lớn cho những em nhỏ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống” - cô nói thêm.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên