Cục Hải quan Bình Dương: 18 container hàng vi phạm được phát hiện qua máy soi

Cập nhật: 05-10-2017 | 05:47:05

Từ đầu năm đến ngày 15-9-2017, hệ thống máy soi container tại địa điểm kiểm tra hàng hóa tập trung thuộc Chi cục Hải quan quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu ngoài khu công nghiệp, Cục Hải quan Bình Dương đã soi chiếu được hơn 3.907 container. Qua đó, đã phát hiện và xử lý 18 container hàng hóa vi phạm với tổng số tiền phạt là 151 triệu đồng. Các vi phạm chủ yếu là khai báo sai mã số, khai sai chủng loại, số lượng, không khai hoặc khai sai tên hàng hóa xuất nhập khẩu... dẫn đến sai số tiền thuế phải nộp, ảnh hưởng đến số thu ngân sách Nhà nước.

Dự kiến, trong quý IV-2017, Cục Hải quan Bình Dương sẽ tiếp tục được trang bị thêm một hệ thống máy soi container đặt tại Chi cục Hải quan Sóng Thần, góp phần đưa tỷ lệ kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu qua máy soi lên 100%, qua đó giúp nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý hải quan trong thời gian tới.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=293
Quay lên trên