Cục Quản lý thị trường tỉnh: Phát hiện nhiều vụ việc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Cập nhật: 13-01-2022 | 08:31:10

 Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Nguyễn Phương Đông, cho biết năm 2021, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã phát hiện và tiến hành thu giữ nhiều hàng hóa nhập khẩu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của các thương hiệu nổi tiếng. Cụ thể, đã kiểm tra, phát hiện và chuyển cơ quan điều tra 4 vụ sản xuất, kinh doanh hàng giả có quy mô, trị giá hàng hóa vi phạm lớn với các sản phẩm như tấm nệm, thép, nước chấm, bột ngọt, bột giặt... Ngoài ra, còn có một số mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách, mắt kính giả được bày bán công khai trên thị trường.

Hiện nay, Cục Quản lý thị trường tỉnh đang kết hợp với các doanh nghiệp sản xuất chủ động kiểm tra và thực hiện các biện pháp theo dõi, rà soát, phân loại các đối tượng để có những giải pháp tuyên truyền; tăng cường giám sát, quản lý nhằm ngăn chặn cũng như phát hiện kịp thời gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ xuất hiện trên thị trường.

THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên