Cục quản lý thị trường tỉnh: Xử phạt nhiều vụ việc vi phạm trong lĩnh vực thương mại

Cập nhật: 25-01-2022 | 08:27:16

 Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, trong năm 2021, Cục QLTT đã tăng cường công tác kiểm soát thị trường, đã kiểm tra 593 vụ, có 449 vụ vi phạm. Các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thương mại chiếm tỷ lệ cao nhất gồm vi phạm về an toàn thực phẩm, đăng ký kinh doanh, nhãn hàng hóa kế đến là vi phạm về giá, hàng cấm, hàng lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Một số vụ vi phạm về hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và các vi phạm khác.

Cục QLTT đã xử lý 444 vụ, thu về số tiền phạt, nộp ngân sách trên 4,78 tỷ đồng. Cùng với đó là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu, buộc tiêu hủy trị giá gần 5,1 tỷ đồng. Ngoài ra, Cục QLTT đã chuyển các hồ sơ 5 vụ việc vi phạm liên quan đến lĩnh vực thương mại có quy mô lớn, tính chất phức tạp đến cơ quan chức năng tố tụng xem xét, khởi tố vụ án hình sự. Hiện Cục QLTT đang đẩy mạnh công tác nắm bắt tình hình, phối hợp với các ngành chức năng nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm nhằm góp phần ổn định thị trường dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên