Cùng xây dựng Bình Dương phát triển bền vững

Cập nhật: 14-10-2020 | 08:49:12

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương bên lề đại hội, các đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đều đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ qua; đồng thời bày tỏ niềm tin vững chắc vào sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh trong thời gian tới.

Đại biểu Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tân Uyên:

Với sự chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực. Tỉnh đã chú trọng xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ. Đây là yếu tố tiên quyết để Bình Dương phát triển vượt bậc...

Tôi cũng đánh giá cao các chương trình đột phá của tỉnh trong nhiệm kỳ mới, nhất là chương trình phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

Đại biểu Huỳnh Thanh Trà, Chánh Văn phòng Đảng ủy khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh:

Qua nghiên cứu Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, tôi đánh giá rất cao những kết quả đạt được của tỉnh trong nhiệm kỳ qua trên tất cả các lĩnh vực. Điều này thể hiện rõ truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn nắm bắt thời cơ trong quá trình phát triển...

Trong các chương trình đột phá của tỉnh đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025, tôi tâm đắc nhất là chương trình đột phá về phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

Tôi mong rằng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI sẽ đề ra giải pháp cụ thể để chỉ đạo thực hiện xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có ý thức trách nhiệm cao, tận tâm trong công việc, hết lòng phục vụ nhân dân; đồng thời phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp, nhân văn...

Đại biểu Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng:

Qua nghiên cứu Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tôi tâm đắc và hoàn toàn ủng hộ những mục tiêu, phương hướng, giải pháp đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025; trong đó có mục tiêu phát triển nông thôn Bình Dương theo hướng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu.

Ở góc độ địa phương, Đảng bộ huyện Dầu Tiếng phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và phát triển toàn diện, bền vững để góp phần vào mục tiêu chung của tỉnh.

Đại biểu Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng:

Là đại biểu trẻ, tôi rất tự hào với sự thay đổi nhanh chóng của quê hương. Những thành quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trong nhiệm kỳ qua khiến cho những cán bộ trẻ như chúng tôi rất tự hào. Tôi mong rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ sáng suốt lựa chọn được những cán bộ có đức, có tài tham gia vào Ban Chấp hành khóa mới để đóng góp nhiều hơn nữa trí tuệ, công sức cho sự nghiệp phát triển của quê hương Bình Dương. Tôi cũng mong rằng, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phát triển, đào tạo, bố trí cán bộ Đoàn và công tác phát triển đảng viên trong lực lượng thanh niên công nhân. Để từ đó, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên trẻ có điều kiện rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, đóng góp công sức của mình cho sự nghiệp xây dựng tỉnh Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

Bà Hà Thanh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ:
Thời gian qua, Bình Dương đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quốc tế lớn như Horasis năm 2018, 2019; WTA năm 2018. Bên cạnh đó là nhiều hoạt động giao lưu giữa thanh niên, học sinh, sinh viên Bình Dương với thanh niên các tỉnh, thành đến từ một số quốc gia. Hướng tới hội nhập quốc tế, tôi mong rằng thời gian tới tỉnh tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ để Tỉnh đoàn và Sở Ngoại vụ thực hiện kế hoạch hành động chung của 2 đơn vị về hội nhập quốc tế...
Bác sĩ Huỳnh Minh Chín (Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng):
Tôi kỳ vọng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI sẽ đề ra những quyết sách sát với thực tiễn, phù hợp với sự phát triển của một tỉnh công nghiệp như Bình Dương. Dưới góc độ là một thầy thuốc, tôi rất hài lòng và phấn khởi trước sự phát triển của ngành y tế trong nhiệm kỳ vừa qua. Mong rằng, nhiệm kỳ mới, tỉnh tiếp tục duy trì, đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và ngành y tế cũng sẽ có chuyển biến tích cực hơn nữa...
Ông Trương Ngọc Trung (phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên):
Tôi rất phấn khởi trước sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và TX.Tân Uyên nói riêng. Tôi mong rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI sẽ xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển hiệu quả trong thời gian tới. Tôi cũng mong muốn lãnh đạo các cấp sẽ tiếp tục phát huy tài, đức để phát huy những thành quả đã đạt được, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển.
Ông Nguyễn Huy Phong (trường Sĩ quan Công binh):
Trong nhiệm kỳ qua, việc đầu tư xây dựng hạ tầng đã tạo nền tảng để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Trong nhiệm kỳ mới, tôi mong rằng tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong 5 năm qua; đồng thời tập trung đầu tư hạ tầng, xây dựng trường học, triển khai các giải pháp nhằm giảm áp lực về gia tăng sĩ số học sinh, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo…
Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh:
Thời gian qua, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã thực hiện nhiều mô hình ý nghĩa trong TNCN như thành lập các câu lạc bộ kết nối TNCN, tổ chức các hành trình kết nối, giáo dục truyền thống cho TNCN; tổ chức các phiên chợ cuối tuần, phiên chợ 0 đồng giúp đỡ TNCN có hoàn cảnh khó khăn; mô hình bếp ăn kết nối yêu thương nhằm phát huy tính tình nguyện trong TNCN... Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ mới, tỉnh sẽ tiếp tục có những cơ chế hỗ trợ, quan tâm, chăm lo cho TNCN; đồng thời nhân rộng các mô hình hiệu quả để tiếp tục chăm lo để công nhân yên tâm lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.
N.NHƯ - K.VÂN - H.THỦY (thực hiện)

HỒ VĂN  (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên