Cuộc thi ảnh chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19: Tạo hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội

Cập nhật: 17-08-2020 | 09:33:53

Những ngày qua, cuộc thi ảnh đẹp “Tuổi trẻ khối Cơ quan - Doanh nghiệp (CQ-DN) tỉnh Bình Dương chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” do Đoàn khối CQ-DN tỉnh tổ chức đã được nhiều người dùng Facebook hào hứng theo dõi và ủng hộ bằng cách like (thích), share (chia sẻ) hình ảnh từ các cơ sở Đoàn gửi về dự thi. Từ hiệu ứng của cuộc thi đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid19 trên địa bàn tỉnh.

 Các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối CQ-DN tỉnh tham gia cuộc thi sôi nổi trên mạng xã hội  

Với những chú thích ảnh ấn tượng kèm theo hình ảnh tương thích đi kèm, như Chi đoàn Báo Bình Dương “Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch”, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh “Đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc”, Chi đoàn Công ty TNHH TCS - Kỹ thuật Môi trường “Luôn luôn bật Bluezone khi vào quan trắc môi trường lao động tại các nhà máy”… đã tạo sự thích thú cho người dùng Facebook.

Anh Thượng Tường Vy, Phó Bí thư Đoàn khối CQ-DN tỉnh, cho biết: “Nhằm nâng cao ý thức của đoàn viên, hội viên thanh niên trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Đoàn khối CQ-DN tỉnh phân công Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức cuộc thi ảnh: “Tuổi trẻ khối CQ-DN tỉnh Bình Dương chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”. Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền, quán triệt tới đoàn viên, hội viên thanh niên về các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị 19/ CT-TTg ngày 24-4-2020; đồng thời tiếp tục tập trung tuyên truyền để đoàn viên, hội viên, thanh niên tại đơn vị thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang; phổ biến nâng cao ý thức của thanh niên và nhân dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh; lên án các hành vi tung tin, bịa đặt gây ảnh hưởng tiêu cực tới công tác phòng chống dịch bệnh”.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày12-8 và kết thúc vào ngày 31-8-2020. Đối tượng dự thi là đoàn viên thanh niên, hội viên khối CQ-DN tỉnh bằng hình thức ghi lại hình ảnh đẹp của đoàn viên, hội viên thanh niên trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; các hoạt động hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân và doanh nghiệp khắc phục, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh; hình ảnh các đơn vị triển khai việc cài đặt và sử dụng ứng dụng truy vết Bluezone... Sau đó, Ban tổ chức sẽ lựa chọn ảnh đúng nội dung, yêu cầu để đăng trang Fanpage Đoàn khối CQ-DN tỉnh Bình Dương.

Sau 3 tuần tổ chức, 12 ảnh đẹp và có nhiều lượt chia sẻ nhất sẽ được chọn vào vòng chung kết, chấm theo các tiêu chí: Ảnh đẹp, bố cục cân đối, ý nghĩa, tính tuyên truyền cao, số lượt chia sẻ cao… Dự kiến, Ban tổ chức sẽ công bố giải trước ngày 10-9-2020. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 8 giải khuyến khích.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên