Cựu chiến binh TX.Bến Cát: Chung tay giữ bình yên phố phường

Cập nhật: 22-03-2024 | 09:41:34

Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Bến Cát có nhiều cách làm hiệu quả trong việc thực hiện cuộc vận động “CCB tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (ATGT) và xây dựng văn hóa giao thông”, qua đó mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông tại địa phương.


Hội CCB phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát phối hợp với lực lượng chức năng địa phương chuẩn bị tổ chức tuần tra kiểm soát bảo đảm ATGT

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hội CCB TX.Bến Cát, cho biết nhằm phát huy vai trò của CCB đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT, từ năm 2018, Hội CCB và Ban ATGT TX.Bến Cát đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện cuộc vận động “CCB tham gia giữ gìn trật tự, ATGT và xây dựng văn hóa giao thông” trên địa bàn.

Trên cơ sở nội dung chương trình đã ký kết, Hội CCB từ thị xã đến xã, phường thường xuyên phối hợp với Ban ATGT cùng cấp tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên CCB gương mẫu chấp hành pháp luật về ATGT; đồng thời xem đây là tiêu chí để đánh giá chất lượng cơ sở hội “Trong sạch vững mạnh” và hội viên “CCB gương mẫu”. Kết quả hàng năm, có trên 90% hội viên gương mẫu và 85% hội cơ sở trong sạch vững mạnh.

Song song với nhiệm vụ tuyên truyền, Hội CCB TX.Bến Cát còn phân công cán bộ, hội viên ưu tú, có đủ sức khỏe tham gia các mô hình bảo đảm ATGT và an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn cơ sở. Tính đến nay, có 45 hội viên CCB tham gia 8 Tổ tự quản ATGT cấp xã và 125 hội viên tham gia 19 Tổ tự quản ANTT. Các hội viên trên thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng cơ sở tham gia tuần tra, canh gác bảo đảm ATGT, ANTT; đồng thời tranh thủ nắm bắt thông tin, tình hình dư luận xã hội để kịp thời giải đáp những vướng mắc thuộc thẩm quyền hoặc chuyển cho cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

Hội CCB cơ sở còn cử cán bộ, hội viên tham gia điều tiết, phân luồng giao thông tại cổng trường vào giờ cao điểm, bảo đảm an toàn cho học sinh và người tham gia giao thông.

Một trong những cách làm hay là Hội CCB TX.Bến Cát hiện đang duy trì mô hình Trung đội CCB cơ động với nhiệm vụ phối hợp cùng lực lượng chức năng khác tham gia tuần tra vũ trang phòng ngừa tội phạm, giải quyết vụ việc liên quan đến ANTT và ATGT tại địa phương. Thông tin thêm về mô hình này, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hội CCB TX.Bến Cát, cho biết hiện 8 xã, phường trên địa bàn thị xã đều có mô hình Trung đội CCB cơ động, với tổng cộng 230 thành viên.

“Các đồng chí này đều có tinh thần tự nguyện, nhiệt huyết trong công tác phòng, chống tội phạm và bảo đảm ATGT tại địa phương. Hàng năm, các đồng chí này được tham gia các đợt tập huấn, bồi dưỡng chính trị và huấn luyện kỹ năng phối hợp tuần tra, canh gác, cứu nạn cứu hộ, giải quyết các việc liên quan đến ANTT, ATGT. Sau thời gian đi vào hoạt động, mô hình này đã góp phần bảo vệ bình yên tại địa phương, được người dân đánh giá cao”, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hội CCB TX.Bến Cát, cho biết thêm.

Từ năm 2018 đến nay, các Trung đội CCB cơ động tại 8 xã, phường đã tham gia hỗ trợ lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại các giao lộ vào giờ cao điểm, phòng ngừa ùn tắc; thực hiện ứng cứu 11 trường hợp sự cố giao thông; giải quyết 13 vụ ùn tắc giao thông, bảo vệ hiện trường 39 vụ tai nạn giao thông và cung cấp 25 tin báo về ATGT.

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong 5 năm qua (2018-2023), Hội CCB TX.Bến Cát đã vận động hội viên, người dân di dời vườn cây, mở rộng hành lang, hiến đất khi có yêu cầu giải phóng mặt bằng, với 500m² đất làm đường, góp tiền trên 85,5 triệu đồng và trên 285 ngày công lao động. Các cấp Hội CCB cơ sở đãvận động hội viên tham gia sửa chữa vàlàm mới 210km đường giao thông nông thôn; góp tiền lắp điện chiếu sáng, camera an ninh trên các tuyến đường ấp, khu phố.

Với những việc làm thiết thực trên, từ năm 2018 đến nay, các cấp Hội CCB TX.Bến Cát được UBND tỉnh, UBND TX.Bến Cát và Ban ATGT tỉnh, thị xã khen thưởng về thành tích bảo đảm ATGT.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên