Đa dạng các hoạt động xuân tình nguyện trong sinh viên

Cập nhật: 28-12-2019 | 10:07:40

Nhằm thể hiện vai trò của Hội Sinh viên (SV) các cấp trong tỉnh trong việc chăm lo tết cho các đối tượng là thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, tạo không khí vui xuân đón tết rộn ràng, ý nghĩa cho đoàn viên, SV, Ban Thư ký Hội SV tỉnh đã chính thức phát động chiến dịch “Xuân tình nguyện” trong SV với nhiều hoạt động ý nghĩa.


Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh đã chính thức phát động chiến dịch “Xuân tình nguyện” với nhiều hoạt động ý nghĩa

Chiến dịch “Xuân tình nguyện” trong SV do Hội SV Việt Nam tỉnh tổ chức từ ngày 8-12-2019 đến 3-2- 2020 với sự tham gia dự kiến của hơn 1.000 SV thuộc các trường đại học, cao đẳng trong toàn tỉnh. Chiến dịch năm nay sẽ được tổ chức trải đều các hoạt động ở 2 tuyến tỉnh và tuyến trường với nhiều công trình, phần việc hết sức ý nghĩa như: Quét dọn, làm vệ sinh, trang trí trường lớp và các tuyến đường đô thị sạch đẹp; vận động quyên góp trao tặng quà và học bổng cho các bạn học sinh, SV khó khăn tại các địa phương trong và ngoài tỉnh; tổ chức chương trình “Bữa cơm tết” và các hoạt động gói bánh tét, bánh chưng, làm mứt tặng SV xa quê và các hộ gia đình khó khăn; tổ chức các hoạt động vui chơi, văn nghệ cho trẻ em ở các địa phương khó khăn, ở các khu nhà trọ tập trung đông các gia đình công nhân có con nhỏ, khoa nhi ở các bệnh viện… Bên cạnh đó, một hoạt động ý nghĩa là việc tổ chức thăm hỏi, phụ giúp chuẩn bị tết cho các gia đình chính sách, người già neo đơn; tổ chức các chương trình thăm và chúc tết mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, các đồn biên phòng, đơn vị quân đội, công an, chiến sĩ làm nhiệm vụ trong dịp tết; thăm, chúc tết các gia đình chiến sĩ là người Bình Dương đang công tác tại các đảo tiền tiêu của Tổ quốc; tổ chức các chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo”, “Xuân yêu thương - Tết cho bệnh nhân nghèo”...

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, nói: “Chiến dịch “Xuân tình nguyện” năm nay là cơ hội để SV rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội cũng như động viên tinh thần, chia sẻ những khó khăn của SV xa quê không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. Thông qua “Xuân tình nguyện”, nhiều SV của tỉnh không chỉ được trải nghiệm không khí ngày tết, mà còn làm lan tỏa tinh thần tình nguyện, chia sẻ và sự thương yêu trong xã hội…”.

Để các hoạt động “Xuân tình nguyện” đạt hiệu quả, trong lễ phát động chiến dịch, chị Trần Thị Diễm Trinh đã yêu cầu các cấp Hội SV trong tỉnh tổ chức các hoạt động “Xuân tình nguyện” trong SV phải gắn với việc đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; vận động các nguồn lực, hỗ trợ cơ sở vật chất tổ chức các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, nhằm đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước, nhớ nguồn”; tăng cường chăm lo tết cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bằng các hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhất là những vùng còn khó khăn, những vùng biên giới, hải đảo; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết cho các gia đình khó khăn tại các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh trong các ngày 29, 30 tết nhằm tạo không khí ấm áp cho người dân trong những ngày sắp bước sang năm mới. Tổ chức đa dạng các loại hình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, chiếu phim để phục vụ người dân và đoàn viên, thanh thiếu nhi. Thông tin, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và người dân về công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe; thực hiện tuyên truyền về an toàn giao thông, công tác phòng cháy chữa cháy tại các đơn vị.

Các hoạt động đa dạng, phong phú của chiến dịch “Xuân tình nguyện” của các cấp bộ Đoàn - Hội năm nay sẽ là món quà xuân ấm áp của SV Bình Dương nhằm góp phần mang tết đến với mọi nhà, mọi người. Qua đó, góp phần làm nên bức tranh công tác Đoàn - Hội nhiều màu sắc, hướng đến cùng các cấp bộ Đoàn - Hội thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh - SV, Hội SV Việt Nam và 10 năm thành lập Hội SV tỉnh Bình Dương.

Chiến dịch “Xuân tình nguyện” trong sinh viên cấp tỉnh năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng như: Tổ chức một chương trình “Xuân tình nguyện” tại tỉnh Đắk Lắk và một chương trình “Mùa đông ấm áp” tại TP.Thủ Dầu Một; tổ chức một đợt thăm, tặng quà cho gia đình các chiến sĩ là người Bình Dương đang công tác tại các đảo tiền tiêu của Tổ quốc; tổ chức một đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh; tổ chức một đợt thăm và chúc tết các đồn biên phòng, đơn vị quân đội, công an, chiến sĩ làm nhiệm vụ trong dịp tết; phối hợp tổ chức chương trình “Chuyến xe nghĩa tình - san sẻ yêu thương”; tổ chức thăm và trao tặng 100 phần quà cho SV có hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn tết.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên