Đã sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh

Cập nhật: 22-06-2011 | 00:00:00

Kỳ thi tuyển sinh đại học - cao đẳng (ĐH- CĐ) năm nay, Bình Dương có 3 trường tổ chức thi tuyển ĐH, đó là các trường: ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương và trường CĐ Y tế Bình Dương. Theo kế hoạch, thi tuyển sinh ĐH-CĐ diễn ra 3 đợt, đợt 1 từ ngày 4, 5-7; đợt 2 ngày 9, 10-7, đợt 3: ngày 15, 16-7. Tính đến thời điểm này, công tác tổ chức, chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho kỳ thi đã được các trường hoàn tất.

Chuẩn bị chu đáo

Năm 2011 này, trường ĐH Thủ Dầu Một có  1.200 chỉ tiêu ĐH, đào tạo ở 12 ngành. Năm đầu tiên tổ chức thi tuyển sinh ĐH, nhưng trường ĐH Thủ Dầu Một (CĐ Sư phạm trước đây) đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức thi tuyển ở hệ CĐ, thế nên công tác chuẩn bị thi tuyển sinh ĐH được nhà trường thực hiện chu đáo. Kỳ thi tuyển sinh năm nay, có trên 4.000 thí sinh (TS) đăng ký dự thi; đợt 1 có 1.900 TS thi khối A, V với 84 phòng thi; đợt 2 có 1.112 TS thi khối C, D với 83 phòng thi. Phục vụ cho kỳ thi, nhà trường đã điều động 384 cán bộ, giảng viên tham gia coi thi. Do số lượng TS đông nên trường tổ chức thi ở 2 địa điểm: tại trường và trường chuyên Hùng Vương.

 Nhờ làm tốt công tác tư vấn tuyển sinh, trường ĐH Thủ Dầu Một có số TS tham dự thi khá đông

Năm nay, trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương có 500 chỉ tiêu đào tạo ở 5 ngành. Dù mới tuyển sinh hệ ĐH lần đầu, nhưng nhà trường đã mạnh dạn tổ chức thi tuyển, kết hợp với xét tuyển. Theo thống kê, có khoảng 1.300 TS đăng ký dự thi. Nói về công tác chuẩn bị, ông Trần Thanh Vũ, Phó Hiệu trưởng trường cho hay: “Cơ sở vật chất của trường đủ đáp ứng phục vụ thi tuyển. Đến nay, nhà trường đã tổ chức học tập, phổ biến quy chế thi và nghiệp vụ liên quan cho cán bộ, giảng viên tham gia công tác thi. Nói chung, công tác tổ chức thi đã được nhà trường chuẩn bị sẵn sàng”.

Sau vài năm tổ chức xét tuyển, năm nay, trường CĐ Y tế Bình Dương quyết định thi tuyển CĐ chính quy khối B các lớp dược sĩ, điều dưỡng, hộ sinh. Năm 2011, trường có  400 chỉ tiêu, trong đó có 120 chỉ tiêu ngân sách Nhà nước. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng được nhà trường thực hiện hoàn tất, chỉ chờ đến ngày thi CĐ đợt 3 vào các ngày 15, 16-7.

Việc 2 trường ĐH Thủ Dầu Một và Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương tổ chức thi tuyển sinh ĐH là sự kiện mới của tỉnh nên được UBND tỉnh rất quan tâm. Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành có liên quan phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện để kỳ thi tuyển sinh ở các trường trên địa bàn tỉnh diễn ra thuận lợi, trật tự, an toàn và nghiêm túc. Cụ thể, công an triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trong vận chuyển đề thi, coi thi và chấm thi, bảo đảm an toàn giao thông, chống gian lận trong thi cử. Điện lực cung cấp điện ổn định trong các ngày thi. Sở Thông tin - Truyền thông chỉ đạo ngành viễn thông, Bưu điện, Chi nhánh Viettel Bình Dương bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt. Sở Giao thông - Vận tải ưu tiên giải quyết và giảm giá vé xe cho TS...

Tiếp sức mùa thi

Để TS an tâm và thuận tiện đến trường thi, 2 trường trên đều có thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi. Ông Võ Trà Nam, Bí thư Đoàn trường ĐH Thủ Dầu Một cho biết, có 50 sinh viên đã tình nguyện tham gia chương trình này. Tại trường có các đội hình tư vấn, cung cấp thông tin nhà trọ, điểm thi; đội hình hướng dẫn TS đến nơi trọ, điểm thi. Ở tại bến xe Bình Dương và bến xe Miền Đông đều có lực lượng sinh viên tình nguyện hướng dẫn các TS đến trường thi. Trước đó, lực lượng này đã khảo sát các nhà trọ uy tín, các quán ăn giá rẻ gần điểm thi để giới thiệu đến TS.

Tương tự, Đoàn trường Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương cũng đã có 50 sinh viên tình nguyện tham gia chương trình tiếp sức mùa thi. Các bạn chia ra 3 đội hình: ở bến xe tỉnh, trước cổng trường, đội hình đưa phụ huynh và TS đến ký túc xá của trường. Đặc biệt, TS dự thi tại trường này không lo lắng về chỗ ở, vì nhà trường có ký túc xá khoảng 600 chỗ; nếu nhu cầu cao hơn nhà trường sẽ thuê ký túc xá của dân và trường sẽ lo khoản chi phí này.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X