Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bắc Tân Uyên, TX.Thuận An và huyện Dầu Tiếng

Cập nhật: 02-08-2018 | 18:08:39

(BDO) Ngày 2-8, đại biểu HĐND tỉnh đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Bắc Tân Uyên, TX.Thuận An và huyện Dầu Tiếng.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Tân Mỹ, Thường Tân, Lạc An, Hiếu Liêm và Tân Định. Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh một số vấn đề quan tâm, như: Tình trạng tuyến đường ĐT746 đoạn Dốc Chùa và Bến Trâu, xã Tân Mỹ bị hư hỏng mất an toàn giao thông; ngành điện chậm tu bổ, sửa chữa tuyến đường điện tại ấp Giáp Lạc, xã Lạc An đang bị xuống cấp, hư hỏng; vấn đề giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc diện đất lâm trường Chiến chu D còn chậm, việc đền bù xây dựng khu di tích khảo cổ Dốc Chùa chưa thỏa đáng; tình trạng ô nhiễm môi trường của các trại chăn nuôi; việc làm đường giao thông nông thôn không có hệ thống thoát nước gây ngập úng ảnh hưởng đến cây trồng của người dân trên địa bàn xã Hiếu Liêm.

 Cử tri phường An Phú, TX.Thuận An phát biểu ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh

* Tại TX.Thuận An, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường An Phú, Vĩnh Phú, An Thạnh và Bình Chuẩn. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh, kiến nghị một số vấn đề, như: Cần có biện pháp giải quyết ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; cần duy tu sữa chữa các tuyến đường xuống cấp gây ngập úng vào mùa mưa; việc đền bù giải tỏa cho một số hộ dân nằm trong diện quy hoạch chưa thỏa đáng. Ngoài ra, cử tri còn phản ánh về điện sinh hoạt còn yếu, thường xuyên cúp điện ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như nên xem xét giải quyết các vấn đề hộ khẩu, giá nước của các hộ dân nằm trong Khu dân cư thương mại Bình Chuẩn.

* Tại huyện Dầu Tiếng, đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với trên 300 cử tri là xã Định Hiệp và Định An. Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có ý kiến, kiến nghị một số vấn đề quan tâm, như: Đường DH704 bị hư hỏng đã sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn không bảo đảm an toàn giao thông; đường ĐT748 và ĐT750 xe tải, xe ben thường xuyên lưu thông, khiến tuyến đường từ Định Hiệp đi An Lập và Long Hòa xuống cấp trầm trọng; việc giải quyết nhanh chế độ chính cho người có công với cách mạng; cán bộ phụ trách ghi sai thông tin trong sổ bảo hiểm xã hội gây khó khăn cho người dân khi làm chế độ hưu trí; một số vấn đề có liên quan đến việc giấy khai sinh, bảo hiểm y tế…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các vị đại biểu HĐND tỉnh giải trình làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền; một số vấn đề còn lại sẽ tổng hợp, chuyển các ngành chức năng tham mưu trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

M.HẢI-T.NHẪN-M.TRÍ-H.THU-C.DANH-H.NGA

 

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=276
Quay lên trên