Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam TP.Dĩ An lần thứ V

Cập nhật: 22-11-2021 | 17:49:45

(BDO) Sáng 22-11, Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam TP. Dĩ An lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, đại diện lãnh đạo TP.Dĩ An cùng với 100 đại biểu chính thức.

 Lãnh đạo TP.Dĩ An tặng bức trướng chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ TP.Dĩ An đã nỗ lực đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác Hội và phong trào CTĐ. Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, toàn Hội đã vận động trao tặng 37.786 suất quà tết, trị giá trên 13 tỷ đồng cho các đối tượng khó khăn; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trợ giúp thường xuyên cho 1.471 địa chỉ nhân đạo, tổng trị giá 5,4 tỷ đồng. Các hoạt động hỗ trợ khác cũng đạt kết quả cao: vận động trao tặng 10.536 phần quà cho người khó khăn và học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, tổng số tiền hơn 5,6 tỷ đồng; xây mới 18 căn, sửa chữa 3 căn nhà chữ thập đỏ, tổng trị giá 952 triệu đồng; hỗ trợ đột xuất 69.955 trường hợp với số tiền trên 10 tỷ đồng...

 Ban chấp hành và đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên ra mắt tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội và mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ TP.Dĩ An phải tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái, tận dụng các tiềm năng, lợi thế và thành quả đã đạt được để xây dựng Hội CTĐ TP.Dĩ An ngày càng phát triển vững mạnh, trở thành tổ chức nòng cốt trong hoạt động nhân đạo.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 23 ủy viên; bầu 16 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Lê Phú Tâm tiếp tục tái cử chức vụ Chủ tịch Hội khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026.

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã trao hỗ trợ công trình nhân đạo cho Hội CTĐ TP.Dĩ An trị giá 140 triệu đồng và hỗ trợ 40 triệu đồng cho Đại hội.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên