Đại hội Đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025: Thành công, bảo đảm quy trình, kế hoạch

Cập nhật: 25-06-2020 | 08:19:21

Đảng bộ huyện Phú Giáo đã tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng yêu cầu, đạt chất lượng và kế hoạch. Thành công của các đại hội cấp cơ sở đã tạo không khí phấn khởi, dân chủ, đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện và hướng đến sự thành công của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh nhiệm kỳ 2020-2025 biểu quyết thông qua nghị quyết đại hội

Kinh nghiệm từ đại hội điểm và thí điểm

Đảng bộ huyện Phú Giáo là đơn vị sớm tổ chức đại hội điểm và thí điểm. Huyện ủy Phú Giáo đã chọn Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh làm đại hội điểm và Đảng bộ xã Tân Long làm đại hội thí điểm. Đảng bộ hai địa phương trên đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Huyện ủy, hướng dẫn nghiệp vụ của các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy và đồng chí Thường vụ Huyện ủy phụ trách địa bàn. Chính vì vậy, đại hội điểm và thí điểm của Đảng bộ huyện Phú Giáo đã diễn ra thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung theo yêu cầu đề ra.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo, thành công của đại hội điểm và thí điểm là nhờ có quá trình chuẩn bị công phu, chu đáo của Huyện ủy và Đảng ủy 2 địa phương; văn kiện đại hội được in ấn, trình bày trang trọng. Báo cáo của Ban Chấp hành trình đại hội được Tiểu ban nội dung xây dựng khá tốt, tuân thủ chặt chẽ quy trình xây dựng văn kiện trình đại hội. Nội dung báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ được xây dựng trên cơ sở bám sát điều kiện thực tế địa phương, phù hợp định hướng phát triển chung của huyện. Nội dung báo cáo chính trị được chuẩn bị khá chu đáo, nêu bật những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đánh giá sát tình hình thực hiện nghị quyết đại hội trước, đề ra những mục tiêu tổng quát và những mục tiêu cụ thể cùng những giải pháp khả thi cho phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự thảo nghị quyết được xây dựng tinh gọn nhưng đầy đủ các nội dung và chỉ tiêu quan trọng, thể hiện tinh thần đổi mới theo chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng; phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, giữ vững kỷ cương và coi trọng chất lượng. Công tác nhân sự được Ban Chấp hành Đảng bộ hai địa phương nhiệm kỳ 2015-2020 chuẩn bị bảo đảm. Trình tự các bước được tiến hành đúng theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy; xây dựng tiêu chuẩn cấp ủy cho Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 dựa trên hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, phù hợp điều kiện, tình hình nhân sự của Đảng bộ.

Kết cấu chương trình đại hội, các phiên làm việc bảo đảm theo điều kiện cụ thể của Đảng bộ và đúng theo các quy định, hướng dẫn của cấp trên, bảo đảm về mặt thời gian. Địa điểm diễn ra đại hội được chuẩn bị chu đáo. Cơ sở vật chất cần thiết phục vụ cho đại hội được chuẩn bị đầy đủ. Công tác phục vụ đại hội được thực hiện bảo đảm theo yêu cầu. Có thể khẳng định, quá trình chuẩn bị và thành công của đại hội điểm và thí điểm đã giúp cho Huyện ủy Phú Giáo rút ra được những kinh nghiệm quý báu cho việc tổ chức các đại hội cấp cơ sở còn lại thành công.

Tạo không khí dân chủ, đoàn kết

Ngày 10-6, Đảng bộ huyện Phú Giáo đã hoàn thành việc tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở. Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Giáo, cho biết thành công của các đại hội cấp cơ sở đã tạo ra niềm phấn khởi rất lớn trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Các chi, Đảng bộ cơ sở đã

 kịp thời quán triệt, triển khai thực hiện công tác tổ chức đại hội an toàn, đúng quy định, đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng, tính trang trọng, kiểu mẫu của đại hội Đảng. Cấp ủy các địa phương và toàn thể đảng viên các đơn vị đã phát huy cao độ tinh thần tự giác, ý thức trong công tác chuẩn bị đại hội; phát huy vai trò, trách nhiệm, hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. Các đại biểu tham dự đại hội tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến cho các văn kiện đại hội có trọng tâm, trọng điểm. Công tác bầu cử được thực hiện tập trung, dân chủ, đúng cơ cấu và phương án đã được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt. Nghị quyết đại hội đạt yêu cầu về nội dung, kết cấu phù hợp, được đại hội nhất trí cao. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được thực hiện tốt đã góp phần quan trọng vào thành công của các đại hội.

Bà Phạm Thị Hồng Thắm, Bí thư Đảng ủy xã Phước Sang, cho hay thành công của Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020- 2025 xuất phát từ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy và các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy cùng sự đoàn kết, nhất trí trong toàn Đảng bộ. Các đại biểu tham dự đại hội đã phát huy dân chủ, trách nhiệm trong việc tham gia các nội dung, chương trình đại hội. Thành công của đại hội đã tạo động lực quan trọng đưa xã tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết trong toàn Đảng bộ; nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc cụ thể hóa nghị quyết đại hội thành chương trình hành động trên các lĩnh vực để triển khai thực hiện ngay từ thời gian đầu của nhiệm kỳ 2020-2025.

Song song với việc tổ chức thành công đại hội Đảng cấp cơ sở, hiện tại Huyện ủy Phú Giáo cũng đang tích cực chuẩn bị chu đáo các nội dung cho việc tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra vào đầu tháng 8 tới.

 “Để bảo đảm Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra thành công tốt đẹp, chúng tôi đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, nhân dân; tích cực chuẩn bị các bước như về khâu tổ chức, hậu cần, an ninh thật sự an toàn để bảo đảm Đại hội Đảng bộ huyện diễn ra thành công tốt đẹp”.
(Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Giáo)

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1243
Quay lên trên