Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Chuyển biến tích cực trong học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 27-07-2020 | 09:19:58

Qua hơn 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công nhân lao động (CNLĐ) Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đối với nhiệm vụ đã có chuyển biến tích cực. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, mỗi tập thể, cá nhân trong công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị năm 2019

Đẩy mạnh tuyên truyền

Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng, Đảng ủy Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc trong học tập, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và CNLĐ. Ngoài việc tổ chức hội nghị quán triệt, cấp ủy các cấp còn tổ chức với nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp với từng cơ sở như tuyên truyền cho CNLĐ vào các buổi sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề, bản tin thông tin nội bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các tài liệu sách báo, chiếu phim phục vụ tại đơn vị.

Trong sinh hoạt, các cấp ủy đưa ra nội dung thảo luận đánh giá việc thực hiện đạo đức lối sống; xây dựng đăng ký cam kết từng cá nhân thực hiện nghiêm túc kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện mà mình đã đăng ký, rèn luyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của từng cơ quan và mỗi cá nhân. Đặc biệt, Đảng ủy công ty đã cử đoàn thí sinh tham gia hội thi tuyên truyền về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Bình Dương năm 2019 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức và đạt giải nhì toàn đoàn, tạo ra động lực lớn trong học tập và làm theo Bác trong toàn Đảng bộ công ty.

Đồng chí Thái Văn Tây, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy công ty cho biết, việc lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW được các cấp ủy Đảng tổ chức học tập nghiêm túc theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của Tỉnh ủy và Đảng ủy công ty đề ra. Công tác triển khai, học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW và chuyên đề hàng năm trong toàn công ty được tổ chức nghiêm túc, đúng thời gian quy định của Tỉnh ủy và đạt tỷ lệ trên 97,8%.

Việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hàng tháng của các chi bộ luôn được các cấp ủy quan tâm và đi vào thực chất. Thông qua việc kể những câu chuyện, xem các đĩa phim tư liệu về Bác hay kiểm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao, việc chấp hành nội quy, quy chế của đơn vị để từ đó đảng viên tự soi rọi lại mình, phấn đấu tốt hơn trong công việc và cuộc sống.

Phát huy hiệu quả các mô hình

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa sâu rộng, Đảng ủy công ty đã chú trọng xây dựng các mô hình. Trong đó, nổi bật là mô hình “Ngôi nhà nghĩa tình đồng chí”, được Đảng ủy công ty triển khai thực hiện từ năm 2018. Tính đến nay, số tiền thu được từ sự vận động, đóng góp của cán bộ, đảng viên trong toàn công ty là gần 135 triệu đồng. Đảng ủy công ty đã tiến hành xét chọn 2 đảng viên đủ điều kiện để trao tặng nhà. Mô hình “Kể chuyện/ sinh hoạt chuyên đề thông qua sinh hoạt chi bộ hàng tháng” cũng đã mang lại hiệu quả tích cực, giúp cho cán bộ, đảng viên thấm nhuần và nhận thức tốt hơn trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Còn mô hình “Trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt trong gần công nhân, sát công nhân và tận tụy phục vụ công nhân”, đã được Đảng ủy công ty thực hiện từ nhiều năm qua và phát huy hiệu quả tốt trong việc nêu gương, thể hiện tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt tại đơn vị. Đặc biệt, mô hình này còn phù hợp với từng chuyên đề hàng năm và gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) để người đứng đầu, cán bộ chủ chốt từng đơn vị tự soi rọi lại mình để không ngừng hoàn thiện ngày một tốt hơn. q

Chị NGUYỄN THỊ NGỌC NGA, công nhân khai thác Đội 5, Nông trường Cao su Hội Nghĩa: Nỗ lực không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ
Năm 2016, chị Nguyễn Thị Ngọc Nga vào làm công nhân khai thác tại Nông trường (NT) Cao su Hội Nghĩa. Giai đoạn đầu, chị Nga cũng gặp phải những khó khăn nhất định do đặc thù của nghề khai thác mủ cao su là phải dậy sớm, chịu ảnh hưởng thời tiết. Tuy nhiên, trong quá trình lao động, chị được lãnh đạo NT động viên, quan tâm tạo điều kiện lao động để hoàn thành nhiệm vụ. Từ sự quan tâm này, chị đã nỗ lực vươn lên để hoàn thành công việc. Chính vì vậy, trình độ tay nghề của chị đã không ngừng được nâng lên.
Tuy tuổi nghề chưa nhiều nhưng chị đã có 2 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp NT và được công ty khen do có thành tích xuất sắc tiêu biểu. Chị Nga cho biết, cùng với việc được tạo điều kiện từ lãnh đạo của NT, chị cũng tâm niệm là luôn cố gắng lao động để hoàn thành công việc, bảo đảm thu nhập cho cuộc sống và đóng góp cho sự phát triển chung. “Trong thời gian tới, mặc dù đã đạt những thành tích như vậy nhưng bản thân tôi không tự mãn mà sẽ tiếp tục cố gắng rèn luyện tay nghề, nâng cao năng suất khai thác mủ để đóng góp cho công ty nhiều hơn nữa”, chị Nga nói.
Anh LÊ BÁ TĨNH, Đội trưởng Đội Sản xuất số 2 Nông trường Cao su Nhà Nai: Người đội trưởng gần gũi công nhân
Bước chân vào nghề cao su với vị trí là công nhân khai thác mủ, qua quá trình nỗ lực phấn đấu liên tục, anh Lê Bá Tĩnh đã được Ban Giám đốc Nông trường Cao su Nhà Nai tin tưởng giao nhiệm vụ là đội trưởng sản xuất. Anh Tĩnh chia sẻ, bản thân anh luôn suy nghĩ là cần phải thực hiện tốt mọi công việc được giao và phấn đấu rèn luyện để không ngừng hoàn thiện. Chính vì vậy, trong suốt thời gian dài, cùng với tập thể công nhân tại đội, anh đã đưa đội sản xuất của mình luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được nông trường giao.
Anh Tĩnh cho biết, từ năm 2013 đến nay giá mủ cao su duy trì ở mức thấp đã tác động đến đời sống của công nhân lao động nhưng quán triệt phương châm của công ty là lấy người lao động làm trung tâm, anh đã quan tâm, động viên công nhân trong đội vượt qua khó khăn, tiếp tục gắn bó và đóng góp cho công ty. “Từng làm công nhân khai thác nên tôi hiểu rất rõ những khó khăn và tâm tư của công nhân. Chính vì vậy, trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục quan tâm, gần gũi công nhân để động viên mọi người cùng nỗ lực vượt qua khó khăn, nâng cao năng suất lao động, gắn bó lâu dài với công ty, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của công ty...”, anh Tĩnh nói.
ĐÀ BÌNH

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên