Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Vai trò đảng viên luôn được phát huy

Cập nhật: 27-06-2015 | 09:13:48

Nhiệm kỳ VIII (2010- 2015), Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành. Điều đó có nghĩa là cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ thực sự đem lại niềm vui cho gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội (BTXH) và xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh...

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đã sống vui vẻ bên con cháu

Phục vụ tốt các đối tượng

Một ngày cuối tuần, chúng tôi về ấp Bến Liễu, xã Phú An, TX.Bến Cát thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đã có chồng và con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Ghi nhận sự hy sinh, cống hiến của mẹ cho cách mạng, năm 2014, ngành LĐ-TB&XH đã lập danh sách đề nghị phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ. Cầm và nâng niu tấm bằng vừa được trao tặng, mẹ Đã rưng rưng nước mắt. Mẹ vui và tự hào vì những đóng góp của mẹ, chồng và con trai được Nhà nước ghi nhận và tri ân. Ở vào cái tuổi thất thập cổ lai hy như mẹ thì chẳng còn mong muốn gì hơn là được sự quan tâm, thăm hỏi, động viên của các cấp chính quyền, của bà con lối xóm.

Ông Hồ Quang Điệp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở LĐ- TB&XH cho biết, mẹ Đã là một trong số 4.616 hồ sơ người có công (NCC) các loại được ngành LĐ-TB&XH lập hồ sơ, giải quyết mới trong nhiệm kỳ 2010-2015. Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên trong ngành, nhiều chính sách vượt trội về sửa chữa nhà ở cho NCC, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, nhiều mô hình chăm sóc chăm lo đã có sức lan tỏa mạnh. Việc làm này đã đem lại niềm vui cho những người có nhiều đóng góp cho công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Ngoài việc chăm lo cho NCC, công tác BTXH, người khuyết tật, phòng chống tệ nạn xã hội cũng đạt nhiều kết quả tích cực; xử lý có hiệu quả tình trạng lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng, hoạt động mại dâm, cai nghiện ma túy… Chị Đặng Thị Minh Thu, Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề người khuyết tật (NKT) (thuộc Sở LĐ-TB&XH), cho biết trung tâm có hơn 100 em khuyết tật đang theo học nghề may, điện, in lụa, dệt… Chủ trương dạy nghề, hướng nghiệp cho NKT đã giúp các em trở thành những người có ích cho xã hội. Đó là niềm vui không chỉ dành riêng cho cá nhân, gia đình NKT mà còn là “phần thưởng” cho những cán bộ, đảng viên trong ngành như chị.

Thời gian qua, Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH đã lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu ban hành nhiều chính sách hỗ trợ dạy nghề, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, phát triển thị trường lao động, kết nối thông tin cung - cầu lao động. Theo đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc sở đã tổ chức 98 phiên giao dịch việc làm với hơn 150.000 lượt lao động tham gia. Sở đã thông báo 1.834 nội quy lao động, 4.238 thang bảng lương; giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho hơn 242.000 lao động; dạy nghề cho hơn 107.000 lượt lao động góp phần chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm cho lao động nông thôn.

Phát huy vai trò đảng viên

Để đạt những kết quả đó, Đảng bộ sở đã chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên, coi đây là nhiệm vụ then chốt để hướng đến hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Đảng bộ đã tổ chức 94 lớp học tập các nghị quyết và chỉ thị với 100% công chức, viên chức, đảng viên tham gia. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ có 132 quần chúng ưu tú học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, 99 đảng viên được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng… Nâng cao chất lượng đảng viên, Đảng ủy sở luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, tin học, ngoại ngữ… để bảo đảm đủ chuẩn và đáp ứng với yêu cầu đặt ra cho từng loại chức danh mà công chức được phân công đảm nhận. Qua đó, số cán bộ, đảng viên được qua đào tạo bồi dưỡng đều đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ quản lý, điều hành của cấp ủy và cơ quan, tạo một bước chuyển biến nâng cao hơn chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; nâng cao về nhận thức và phẩm chất đạo đức cách mạng.

Ông Hồ Quang Điệp nói thêm, nhiệm vụ, công việc thuộc từng lĩnh vực trong ngành rất khó khăn, phức tạp bởi phải phục vụ nhiều đối tượng từ chủ doanh nghiệp đến công nhân lao động, học sinh học nghề, đối tượng chính sách, NCC, đối tượng BTXH, đối tượng tệ nạn xã hội… Thế nhưng dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và đoàn thể luôn thực hiện nhất quán trong công tác giáo dục dục tư tưởng, kết hợp sự động viên, khích lệ thường xuyên nên hầu hết đảng viên, công chức, viên chức phấn đấu rèn luyện bản thân, có tinh thần trách nhiệm tốt, thái độ phục vụ đúng đắn. Họ đã tự phấn đấu vượt mọi khó khăn khi nhận nhiệm vụ, chưa có trường hợp nào tỏ ra bi quan, dao động hay bất mãn. Trong nhiệm kỳ 2015- 2020, với phương châm hoạt động “Trách nhiệm, dân chủ, đoàn kết, đổi mới”, Đảng bộ quyết tâm phấn đấu có 100% cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh hàng năm; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; kết nạp ít nhất 30 đảng viên…

Về nhiệm vụ chính trị, hàng năm, sở sẽ giải quyết việc làm cho 400.000 lao động, tỷ lệ hộ nghèo giảm mỗi năm 1%, tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng 2% để đến năm 2020, tỷ lệ lao động qua đào tạo của tỉnh là 80%, trong đó có 60% lao động qua đào tạo nghề; chăm lo tốt để tất cả đối tượng chính sách được quan tâm; đối tượng BTXH được hưởng đầy đủ chế độ…

 • THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=534
Quay lên trên