Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một: Sẵn sàng tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ mới

Cập nhật: 11-07-2015 | 10:23:58

Trong 3 ngày 12, 13 và 14-7, Đại hội (ĐH) Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ chính thức diễn ra. Đến thời điểm này, Đảng bộ thành phố đã hoàn tất các bước chuẩn bị và sẵn sàng tổ chức thành công ĐH nhiệm kỳ mới.

Đường phố được trang hoàng rực rỡ, chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XI

Người dân nô nức hướng về ĐH

Trong những ngày gần đây, các tầng lớp nhân dân ở TP.Thủ Dầu Một đang đặc biệt quan tâm đến những thông tin về ĐH Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Tại phường Hiệp Thành, Tân An… nhiều tuyến đường kiểu mẫu được bà con trang hoàng cờ hoa để chào mừng ĐH. Tuyến đường ĐX 141 liên khu phố 1 và 2, phường Tân An dài 567m tỏa hương thơm ngát bởi những luống hoa được trồng hai bên đường. Cách đây một tháng, người dân sống trên tuyến đường này thường xuyên chăm chút bón phân, tỉa cành, tưới nước cho những luống hoa xanh mướt, khoe sắc, tô điểm cho đường phốthêm rực rỡ. Bà Nguyễn Thị Năm, một người dân sống gần tuyến đường này cho biết: “Được cán bộ phường thông báo ĐH Đảng bộ thành phố sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 7, người dân chúng tôi vô cùng phấn khởi nên trồng vàchăm sóc những luống hoa hai bên đường, tạo không khí vui tươi chào mừng ĐH”.

Từ tháng 3 đến tháng 5-2015, 38 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ thành phố đã hoàn thành công tác tổ chức ĐH Đảng cấp cơ sở. Trong đó, có 8 Đảng bộ tổ chức ĐH đại biểu, 30 chi, Đảng bộ tổ chức ĐH đảng viên. Thành ủy đã chọn Đảng bộ phường Chánh Mỹ tổ chức ĐH thí điểm, trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư tại ĐH. Đặc biệt, ĐH cấp cơ sở đã bầu ra 331 đồng chí cấp ủy nhiệm kỳ mới.

Trên những trục đường chính của thành phố, không khí chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này mỗi lúc càng sôi động hơn. Có dịp dạo một vòng trên các con đường trung tâm nội ô của thành phố như Cách Mạng Tháng Tám, Yersin, những con đường ngang, ngõ dọc… như khoác trên mình chiếc áo mới rực rỡ. Hai bên đường, cờ Tổ quốc đều đồng loạt được kéo lên ở vị trí trang nghiêm. Những trụ điện, nhà chờ xe buýt, những hình ảnh quảng cáo trái phép chồng lên nhau đã được tháo dỡ, một số panô, băng rôn tuyên truyền cổ động treo không đúng nơi quy định, bị rách, gãy mục giờ đây đã được thay thế, khắc phục và sửa chữa nhằm góp phần làm cho đường phố khang trang, sạch đẹp. Người dân thành phố phấn khởi vui mừng và đang chờ đợi sự thành công của ĐH, kỳ vọng vào sự vươn lên mạnh mẽcủa thành phố trong nhiệm kỳ mới, trở thành một đô thị văn minh, hiện đại.

Sẵn sàng cho ĐH

Ông Phạm Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Dầu Một cho biết, đến thời điểm này, thành phố đã hoàn tất các bước chuẩn bị, sẵn sàng cho ĐH Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra thành công tốt đẹp. Trước đó, từ tháng 3 đến tháng 5-2015, 38 chi, Đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ thành phố đã hoàn thành công tác tổ chức ĐH Đảng cấp cơ sở. Trong đó, có 8 Đảng bộ tổ chức ĐH đại biểu, 30 chi, Đảng bộ tổ chức ĐH đảng viên. Thành ủy đã chọn Đảng bộ phường Chánh Mỹ tổ chức ĐH thí điểm, trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó bí thư tại ĐH. Đặc biệt, ĐH cấp cơ sở đã bầu ra 331 đồng chí cấp ủy nhiệm kỳ mới. Số cấp ủy viên được bổ sung mới đa số là cán bộ trẻ, bảo đảm cơ cấu nữ, tuổi đời bình quân 41,4 tuổi, giảm 2,2 tuổi so với cấp ủy khóa trước. Số cấp ủy viên nữ tăng 6,59% so với nhiệm kỳ trước. Một số đơn vị đạt tỷ lệ nữ cao là các Đảng bộ phường Chánh Mỹ, Phú Hòa, Phú Cường, Phú Mỹ, Định Hòa, Phú Tân, Tân An. Số cấp ủy viên trẻ dưới 35 tuổi chiếm 30,51%, tăng 8,33% so với nhiệm kỳ trước.

Do thực hiện tốt quy trình công tác nhân sự, chấp hành nghiêm quy chế bầu cử trong Đảng nên ĐH Đảng bộ các cơ sở đã bầu được các đồng chí cấp ủy mới có trình độ cao hơn so với nhiệm kỳ trước, độ tuổi cấp ủy được trẻ hóa, cán bộ trẻ, cán bộ nữ được quan tâm hơn. ĐH Đảng cấp cơ sở cũng đã bầu được 205 đại biểu chính thức (có 71 đại biểu nữ) và 52 đại biểu dự khuyết đi dự ĐH Đảng bộ thành phố khóa XI. Quá trình diễn ra ĐH bảo đảm an toàn tuyệt đối, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân, huy động sức mạnh đoàn kết của toàn thể cán bộ công chức trong cơ quan, đơn vị, phát huy tinh thần dân chủ, tạo tâm lý phấn khởi cho đảng viên, cán bộ và quần chúng nhân dân.

Bên cạnh việc tổ chức thành công ĐH Đảng cấp cơ sở trực thuộc, thành phố cũng chuẩn bị tốt công tác nhân sự, được tiến hành đúng nguyên tắc, công tâm khách quan, phát huy dân chủ trí tuệ của tập thể; chống tư tưởng cá nhân, cục bộ, nghiêm cấm các biểu hiện vận động bè phái làm mất đoàn kết, thực hiện không đúng quy định những điều đảng viên không được làm trong chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy.

Xác định văn kiện ĐH là khâu quan trọng nhằm đánh giá lại tình hình và những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và rút ra những bài học kinh nghiệm, phương hướng, mục tiêu trong nhiệm kỳ tới nên đã được Thành ủy chuẩn bị rất chu đáo. Ban Thường vụ Thành ủy đã thông qua nhiều cuộc họp, lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, Thành ủy tranh thủ lấy ý kiến tham gia đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của thành phố, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên để có cái nhìn đa chiều. Đến thời điểm này, văn kiện ĐH Đảng bộ thành phố đã cơ bản hoàn thành. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng báo cáo được chuẩn bị công phu, khoa học, đầy đủ và toàn diện, bố cục hợp lý. Nội dung báo cáo sâu sắc, có tính tổng kết cao, lý lẽ và dẫn chứng ngắn gọn, xác đáng.

Ông Phạm Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Dầu Một khẳng định: “Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thủ Dầu Một sẽ tổ chức tốt ĐH Đảng bộ thành phố lần thứ XI, đáp ứng được những kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn”.

 

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=755
Quay lên trên