Đảng bộ Tp.Thủ Dầu Một: Đoàn kết, đồng lòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2022

Cập nhật: 29-12-2021 | 08:53:11

Năm 2022, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi nghị quyết năm 2022 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Đoàn kết, đồng lòng

Theo đánh giá, năm 2021, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đã hoàn thành các nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các hoạt động của thành phố nhưng Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đã có sự tập trung cao trong công tác lãnh đạo hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống, khống chế dịch bệnh hiệu quả, vừa tập trung các giải pháp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội địa phương và chăm lo cho đời sống nhân dân.

TP.Thủ Dầu Một đẩy mạnh thực hiện Đề án cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, xây dựng Thủ Dầu Một theo định hướng văn minh đô thị, nhân ái nghĩa tình”

Cụ thể, tình hình thu ngân sách đạt khá, chi ngân sách cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong năm ước đạt gần 194.000 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ, đạt trên 80% kế hoạch. Công tác đầu tư xây dựng được quan tâm chỉ đạo, dù bị ảnh hưởng do tình hình diễn biến phức tạp nhưng UBND thành phố vẫn phấn đấu thực hiện nhiệm vụ và đạt được tỷ lệ giải ngân khá cao. Công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị tiếp tục được thực hiện với nhiều hoạt động từ xây dựng cơ sở hạ tầng cho đến công tác trang trí đường phố, lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng, chiếu sáng mỹ thuật. Trong năm, toàn thành phố đã xây dựng hoàn thành 15 công viên, hoa viên. Để bảo đảm an sinh xã hội, thành phố đã giải quyết đúng, đủ các chế độ chính sách ưu đãi, giảm nghèo, giải quyết việc làm. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh giảm còn 0,56%, đạt 100% so với chỉ tiêu nghị quyết. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác bảo đảm an toàn giao thông giảm 3 tiêu chí...

Ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết những kết quả mà Đảng bộ thành phố đã đạt được rất đáng trân trọng. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến mọi hoạt động đời sống xã hội, Đảng bộ và nhân dân thành phố đã đoàn kết vượt qua và khống chế thành công dịch bệnh. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm. Đặc biệt, công tác phát triển Đảng vượt chỉ tiêu đề ra, trở thành điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng của tỉnh.

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Với những kết quả đạt được, thời gian tới Đảng bộ thành phố tiếp tục phát huy hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, củng cố hệ thống chính trị cơ sở; rà soát kiện toàn, bổ sung sắp xếp để hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, minh bạch; trong đó chú ý vấn đề quy hoạch, phát hiện nhân tố mới để bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ kế thừa. Cụ thể, Đảng bộ thành phố quan tâm, triển khai các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh đến cán bộ, đảng viên. Đối với công tác phát triển đảng viên, phải phát huy hơn nữa thành quả đã đạt được để tiếp tục phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao, trong đó chú trọng việc phát triển đảng viên trong khối giáo dục, y tế và trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ...

Đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thành phố sẽ tập trung hoàn thành công tác quy hoạch đô thị, quy hoạch phân khu theo đúng kế hoạch của tỉnh đã chỉ đạo, bảo đảm hạn chế sự chồng chéo quy hoạch, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, chú ý khai thác các nguồn thu để đạt chỉ tiêu tỉnh giao. UBND thành phố tập trung thực hiện các công trình theo Nghị quyết 17 của Tỉnh ủy và tham mưu đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành nghị quyết phát triển thành phố trong giai đoạn mới; chú ý tập trung phát triển thành phố thông minh gắn với công tác cải cách thủ tục hành chính; tập trung giải quyết dứt điểm một số vụ việc tồn đọng kéo dài. Đặc biệt, các địa phương, ban ngành, đoàn thể tiếp tục phát huy và nâng cao chất lượng thực hiện Đề án cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, xây dựng Thủ Dầu Một theo định hướng văn minh đô thị, nhân ái nghĩa tình”.

Để đạt mục tiêu đề ra, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, cùng nhau thực hiện thắng lợi nghị quyết năm 2022 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

"Nhiệm vụ trước mắt là chăm lo cho nhân dân, đặc biệt là các gia đình chính sách, hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Các ban ngành, địa phương chuẩn bị cho việc trang trí đường phố đón xuân mới trên tinh thần tiết kiệm, gọn, đẹp. Đặc biệt, các phường tập trung cho công tác giao nhận quân, quan tâm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu giao quân. Công tác tổ chức lễ hội tết, nhất là lễ hội Rằm tháng giêng cần chuẩn bị chu đáo để tổ chức phù hợp tình hình thực tế và công tác phòng, chống dịch bệnh…”.
(Ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một)

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=525
Quay lên trên