Đảng bộ và nhân dân TX.Bến Cát: Hướng đến ngày hội lớn

Cập nhật: 18-07-2020 | 07:25:39

Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TX.Bến Cát lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, các địa phương, cơ quan, đơn vị tại thị xã đã phát động các phong trào thi đua; triển khai thực hiện các công trình, phần việc thiết thực. Vừa qua, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát đã tổ chức khánh thành và khởi động các công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020- 2025. Các công trình ý nghĩa này đã góp phần tạo được niềm tin, sự phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trước thềm đại hội.


Lãnh đạo tỉnh và TX.Bến Cát chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài quân dân Bến Cát anh hùng trong buổi lễ khánh thành công trình

Nhiều công trình trọng điểm

Nhằm tạo không khí phấn khởi hướng đến Đại hội lần thứ XII của Đảng bộ thị xã, nhiệm kỳ 2020-2025, TX.Bến Cát đã khánh thành và khởi động các công trình trọng điểm. Đây là các công trình mang ý nghĩa về nhiều mặt của địa phương: Tượng đài quân dân Bến Cát anh hùng, Trụ sở Thị ủy Bến Cát, Nhà truyền thống - Thư viện, Nhà Thiếu nhi thị xã. Đây là những công trình được xây dựng khang trang, đáp ứng được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ cũng như phục vụ tốt cho nhân dân. Trong đó, công trình Tượng đài quân dân Bến Cát anh hùng được nhân dân địa phương đánh giá là có cấu trúc đẹp, mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc và là điểm nhấn của kiến trúc đô thị Bến Cát dẫn vào khu Trung tâm Hành chính TX.Bến Cát.

Ngoài ra, dịp này, TX.Bến Cát đã chính thức khởi động công trình xây dựng công viên dọc sông Thị Tính và công trình cải tạo, sửa chữa Quảng trường thị xã gắn với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch công cộng thị xã. Tất cả các công trình trên đều mang nhiều ý nghĩa thiết thực, tạo động lực phát triển cho thị xã trong thời gian tới. Ngoài việc góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đô thị, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, các công trình này còn có ý nghĩa là sự tiếp nối truyền thống, vun đắp tương lai, kế thừa và phát triển.


Công trình Nhà truyền thống - Thư viện TX.Bến Cát được khánh thành và đưa vào sử dụng

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết các công trình khánh thành và khởi động trong dịp này được bảo đảm chất lượng và đúng tiến độ đề ra là nhờ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND và các sở, ban, ngành của tỉnh. Từ đó, UBND thị xã đã tập trung quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện các dự án; chỉ đạo công tác phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ thẩm định dự án, thẩm định thiết kế giữa các đơn vị, bên cạnh đó là sự nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công, giám sát... Quá trình triển khai các dự án, thị xã còn nhận được sự đóng góp công sức và sự hưởng ứng to lớn của nhân dân địa phương trong thực hiện di dời, bàn giao mặt bằng để thi công các công trình. Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình trong thời điểm này còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội theo mục tiêu Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ TX.Bến Cát lần thứ XI đã đề ra.

Thi đua sôi nổi

Cùng với việc thực hiện các công trình trọng điểm, thời gian qua, nhằm thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương tại TX.Bến Cát đã phát động, hưởng ứng các phong trào thi đua, thể hiện bằng những công trình và phần việc cụ thể. Nhiều địa phương của thị xã đã chủ động, sáng tạo hướng về đại hội bằng hành động thiết thực. Đơn cử như cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Chánh Phú Hòa đã tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh và tháo dỡ các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định trên các đoạn đường của các khu phố; đồng thời MTTQ Việt Nam phường lồng ghép tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ, bối cảnh, thời điểm diễn ra đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Còn phường Mỹ Phước thì tổ chức lễ ra mắt công trình vẽ tranh bích họa gắn với Đề án tổ chức thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - Văn minh đô thị” năm 2020. Hay xã An Tây thực hiện nâng cấp, trang bị hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường nông thôn của xã theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm...

Ông Nguyễn Xuân Phong, Chủ tịch UBND xã An Tây, cho biết các công trình xã triển khai thực hiện trong thời gian qua, ngoài việc chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng còn nhằm hoàn thiện hạ tầng kinh tế - xã hội của xã, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân. Chính vì vậy, quá trình triển khai thực hiện các công trình, UBND xã đã nhận được sự đồng thuận và tham gia hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân.

Ông Lê Anh Quý, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát, cho biết ngay từ đầu năm, MTTQ các cấp tại TX.Bến Cát đã đẩy mạnh tuyên truyền và phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. MTTQ TX.Bến Cát cũng đã xây dựng kế hoạch phát động trong toàn thể hệ thống mặt trận từ thị xã đến các xã, phường thực hiện các công trình chào mừng thiết thực như nhà đại đoàn kết; chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19; xây dựng và nâng cao hiệu quả các mô hình của hệ thống Mặt trận để bảo đảm an sinh xã hội; các mô hình tự quản, các công trình Nhà nước và nhân dân cùng làm... “Tất cả các công trình này đều mang ý nghĩa thiết thực, phục vụ tốt cho cộng đồng và hướng đến ngày hội lớn của Đảng bộ và nhân dân thị xã”, ông Lê Anh Quý nói.

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, hiệu quả, các cơ quan, đơn vị, địa phương của TX.Bến Cát đang tiếp tục triển khai thực hiện các công trình, phần việc hiệu quả hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020- 2025; đồng thời tiếp tục chung tay, góp sức xây dựng thị xã ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Cùng với việc thực hiện các công trình trọng điểm, thời gian qua, nhằm thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương tại TX.Bến Cát đã phát động, hưởng ứng các phong trào thi đua, thể hiện bằng những công trình và phần việc cụ thể. Nhiều địa phương của thị xã đã chủ động, sáng tạo hướng về đại hội bằng hành động thiết thực.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên