Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ xã Định Hiệp: Huy động mọi nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 13-08-2015 | 08:17:30

Sau 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, Định Hiệp đã được công nhận đạt chuẩn NTM. Những cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã trong xây dựng NTM đang góp phần đưa Dầu Tiếng sớm trở thành huyện NTM đầu tiên của tỉnh.

Tuyến đường giao thông nông thôn ở ấp Định Thọ, xã Định Hiệp được xây dựng khang trang là nhờ sự chung tay đóng góp tích cực của người dân trên địa bàn

Ngay từ khi có chủ trương của Huyện ủy, UBND huyện chọn Định Hiệp là xã xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015, Đảng bộ xã đã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông thôn và nông dân, là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và lâu dài, cần sự đoàn kết nhất trí, đồng tâm hợp lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, hưởng tích cực của toàn thể nhân dân trên địa bàn xã. Đảng ủy đã lãnh đạo thực hiện công khai dân chủ, minh bạch trong nhân dân mọi vấn đề để dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra. Đặc biệt là công khai các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật Nhà nước về xây dựng NTM, các đề án, đồ án, quy hoạch xây dựng NTM, các nội dung nhân dân tham gia thực hiện. Đồng thời, xã tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM để nhân dân xác định rõ quyền lợi, nghĩa vụ của mình và tích cực chung tay xây dựng.

Từ nhận thức đó, cấp ủy Đảng, chính quyền đã tạo nhiều thuận lợi mời gọi, thu hút đầu tư. Hiện đã có 2 công ty chế biến gỗ với quy mô lớn, tổng vốn đầu tư trên 81 tỷ đồng và Công ty Bất động sản Dầu Tiếng đã quy hoạch và thực hiện khu dân cư với tổng vốn 56 tỷ đồng. Mặt khác, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã bàn giao gần 70.000m2 đất tạo điều kiện để xã đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa xã, xây dựng các thiết chế văn hóa. Cùng với sự đầu tư đáng kể của các cấp, các nguồn lực xã hội, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã lãnh đạo, huy động nguồn lực tổng hợp trong nhân dân đầu tư các tuyến đường nội bộ khu dân cư. Đến nay, toàn xã đã huy động được trên 2,2 tỷ đồng đầu tư 17 tuyến đường bê tông xi măng với tổng chiều dài 6.560m; vận động nhân dân hiến đất, hoa màu để làm đường với tổng giá trị tài sản trên 3,7 tỷ đồng và trên 10.000m2 đất...

Ông Hoàng Minh Đức, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Định Hiệp cho rằng, bằng các giải pháp, với sự quyết tâm cao, sự phấn đấu nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, đến nay xã Định Hiệp thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí, 39/39 chỉ tiêu về xây dựng NTM; từng bước hoàn thiện kết cấu kinh tế - xã hội, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 31,5 triệu đồng/người/ năm (năm 2010 là 15,5 triệu đồng), tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,46% (năm 2010 là 5,4%).

Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền xã Định Hiệp tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, xác định rõ nhân dân là chủ thể trong quá trình thực hiện; phấn đấu giữ vững 19 tiêu chí NTM đã đạt, từng bước phát triển nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt một cách bền vững và toàn diện. Bên cạnh đó, xã tiếp tục vận động nhân dân đóng góp, xây dựng các tuyến đường nội bộ khu dân cư theo Nghị quyết 108/NQ-ĐU của Đảng ủy xã, bảo đảm 100% đường bê tông xi măng vào cuối năm 2020; có kế hoạch duy tu, bão dưỡng, sửa chữa, dặm vá các tuyến đường giao thông nông thôn nhất là các tuyến đường vành đai, các tuyến đường ven lô, các tuyến đường trục không thể thực hiện bê tông xi măng; duy tu bảo dưỡng các thiết chế văn hóa thể thao xã, ấp, cơ sở vật chất các trường học...

Để thực hiện nhiệm vụ trên, theo ông Hoàng Minh Đức, bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, sự hỗ trợ từ cấp trên thì sự đóng góp tích cực của nhân dân và các nguồn lực xã hội là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng NTM thành công trên địa bàn xã.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=553
Quay lên trên