Đáp ứng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp

Cập nhật: 13-12-2017 | 08:40:15

Gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh, ở phường An Thạnh, TX.Thuận An thuộc diện cận nghèo; thu nhập trước đây chủ yếu tập trung vào mảnh vườn trồng rau chỉ vài trăm m2. Mấy năm gần đây, nhờ các chương trình xóa đói giảm nghèo của tỉnh, gia đình bà đã vươn lên. Hai người con gái của bà được vay vốn hỗ trợ học sinh - sinh viên nên có điều kiện đi học lớp kế toán. Hiện chị em đều có công việc ổn định, thu nhập 6 - 7 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, người con trai út của bà Hạnh đang theo học lớp đào tạo tài xế xe tải với học phí ưu đãi dành cho các đối tượng cận nghèo.

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của tỉnh, những năm qua Bình Dương rất chú trọng đến việc đào tạo nghề. Theo số liệu báo cáo của các trường nghề và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, trong năm 2017 số học sinh - sinh viên sau khi tốt nghiệp đăng ký việc làm và có việc làm đạt gần 90%. Trong thời gian tới, Bình Dương sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các đề án, dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt như: Đề án dạy nghề cho lao động nông thôn tỉnh Bình Dương đến năm 2020; các chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp, hợp tác xãcóđào tạo nghề; Đề án bảo đảm nguồn lao động có tay nghề, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa về dạy nghề, khuyến khích việc mở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ngoài công lập, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; đồng thời nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh ban hành các chính sách mời gọi, thu hút riêng của tỉnh về việc thành lập các trường cao đẳng, trung cấp ngoài công lập và có vốn nước ngoài.

Theo các chuyên gia, công tác đào tạo nghề của tỉnh Bình Dương vừa đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp tại chỗ, vừa giúp con em nông dân trong tỉnh thêm cơ hội có việc làm trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, đất nông nghiệp thu hẹp như hiện nay. Các vị lãnh đạo tỉnh đã từng nói, không một người dân nào bị lãng quên trong quá trình phát triển của Bình Dương. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, nhất là khu vực nông thôn sẽ giúp cho chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói giảm nghèo của Bình Dương mang lại hiệu quả bền vững.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên