Dấu ấn chiến dịch Kỳ nghỉ hồng

Cập nhật: 29-08-2020 | 08:00:44

Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng hàng năm đã trở thành thương hiệu của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khối Cơ quan - Doanh nghiệp (CQ-DN) tỉnh. Qua các hoạt động đã phát huy năng lực, thế mạnh chuyên môn của ĐVTN khối trong các hoạt động tình nguyện phục vụ cộng đồng, tham gia phát triển kinh tế - xã hội...


Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng cụm Đoàn 3 tổ chức chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2020 tại Công ty TNHH Patel Việt Nam

Góc học tập cho em

Đối với các em học sinh, góc học tập là nơi gắn bó trong suốt quãng đời học sinh. Với các em có gia cảnh khó khăn thì góc học tập còn là mơ ước. Để trang bị cho các em một góc học tập với đầy đủ tiện nghi, trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm nay, ĐVTN khối CQ-DN tỉnh đã thực hiện công trình trang bị góc học tập cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Lê Hữu Vạn, Bí thư Chi đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh, chia sẻ: “Trong năm nay, chi đoàn đã thực hiện trao 3 góc học tập cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó 2 góc học tập được trao cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng Thanh niên và 1 góc học tập vừa được trao cho một học sinh mồ côi cha mẹ, hiện đang được các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắc Ơ, tỉnh Bình Phước nuôi dưỡng”.

Tham gia chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm nay, Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Bình Dương cũng đã đến thăm và tặng góc học tập cho 2 chị em “Vượt khó học tốt” Nguyễn Thị Huyền Trang (lớp 7), Nguyễn Thị Huyền Trâm (lớp 5) tại xã Phước Sang, huyện Phú Giáo. Đặc biệt vừa qua, Đoàn khối CQ-DN tỉnh phối hợp cùng cụm Đoàn 3 tổ chức chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2020 tại Công ty TNHH Patel Việt Nam, xã An Tây, TX.Bến Cát. Tại đây, đoàn đã trao tặng 10 góc học tập, tổng trị giá 30 triệu đồng cho con em thanh niên công nhân (TNCN) có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi góc học tập mà các đơn vị trao tặng trị giá từ 3 - 5 triệu đồng, bao gồm một bộ bàn học đi kèm kệ sách, ghế, đèn, quạt, cùng một số đồ dùng học tập, như: Bộ sách giáo khoa, cặp, tập, nón bảo hiểm, tiền mặt... Thông qua hoạt động này, tuổi trẻ khối CQ-DN tỉnh mong muốn chung tay cùng xã hội chăm lo cho con em công nhân lao động gặp khó khăn đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Anh Thượng Tường Vy, Phó Bí thư Đoàn khối CQ-DN tỉnh, cho biết chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm nay diễn ra trước và trong khi dịch bệnh Covid19 tái bùng phát tại nước ta. Theo đó, từ khi dịch bệnh trở lại, Đoàn khối các CQ-DN tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, tránh các hoạt động tập trung đông người, chuyển sang các hoạt động online, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, các hoạt động không tổ chức dàn trải mà tập trung, chất lượng, hiệu quả”.

Nhìn lại chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm nay, có thể thấy từ cấp khối đến cấp cơ sở đã tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa. Ở cấp khối đã tổ chức các hoạt động, như: Chương trình Ngày chủ nhật xanh - Làm đẹp các phần mộ anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh; đăng cai tổ chức chương trình “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tỉnh”; tổ chức cuộc thi ảnh “Tuổi trẻ khối CQ-DN tỉnh Bình Dương chung tay đẩy lùi dịch Covid-19” nhằm tuyên truyền đến ĐVTN cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; trao tặng 20 triệu đồng cho Tỉnh đoàn tổ chức hoạt động “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo”; tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 100 gia đình chính sách, người dân tại phường Bình Hòa, TP.Thuận An; tặng 200 phần quà cho TNCN, mỗi phần trị giá 250.000 đồng; tặng 5 căn phòng lập thân lập nghiệp cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 15 triệu đồng; tặng 10 góc học tập cho con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn..

Riêng các cơ sở Đoàn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Đoàn cơ sở Sở Y tế phối hợp cùng Hội LHTN phường Lái Thiêu (TP.Thuận An) tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe sinh sản, siêu âm, xét nghiệm, phát thuốc và tặng quà cho 100 phụ nữ trong độ tuổi sinh sản; tổ chức ra quân tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ em tại trường Tiểu học An Sơn (TP.Thuận An). Chi đoàn cơ sở Sở Tư pháp phối hợp Trung tâm Trợ giúp pháp lý trao tặng 55 phần quà và 7 suất học bổng cho các em học sinh khiếm thị tại Hội Người mù tỉnh. Chi đoàn Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh phối hợp cùng Xã đoàn Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên) tổ chức thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”... Ngoài ra, các cơ sở Đoàn cũng tổ chức hơn 20 lượt thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng; tặng hơn 1.000 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trong tỉnh; tổ chức các ngày chủ nhật xanh....

Có thể nói, thông qua các hoạt động, chiến dịch Kỳ nghỉ hồng đã phát huy năng lực, tinh thần tình nguyện lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng của ĐVTN trong khối, góp sức xây dựng quê hương.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên