Dấu ấn Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng

Cập nhật: 25-07-2022 | 07:55:07

 Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng là một trong các chiến dịch thanh niên tình nguyện hè hàng năm. Qua các hoạt động của chiến dịch đã khắc họa tinh thần tình nguyện của cán bộ công chức, viên chức trẻ khối Cơ quan - Doanh nghiệp (CQ-DN) tỉnh lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng, mang lại những giá trị lợi ích cho nhân dân, góp phần làm đẹp quê hương.

 Đoàn cơ sở BIDV Bình Dương đăng cai cấp khối Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng với nhiều phần việc thiết thực như trao tặng quà cho trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Đồn Biên phòng Đắc Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước

 Lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng

Con đường dẫn vào Bia tưởng niệm Liệt sĩ Đoàn U70 An ninh vũ trang miền Nam ở đồi Cao, ấp Tha La, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng những ngày nay đã sáng rực ánh đèn bởi bàn tay của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Chi đoàn Điện lực Dầu Tiếng. Với mong muốn đóng góp sức trẻ bằng công tác chuyên môn, Chi đoàn Điện lực Dầu Tiếng đã phối hợp cùng Huyện đoàn Dầu Tiếng thực hiện công trình “Chiếu sáng địa chỉ đỏ”. Theo đó, chi đoàn đã trang bị 5 đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời trị giá 20 triệu đồng để thắp sáng một trong những địa chỉ đỏ tại quê hương. Tương tự, Chi đoàn Điện lực Thuận An cũng đã thực hiện lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tuyến đường Hưng Định 06, Hưng định 07 tại phường Hưng Định để thắp sáng những con đường quê hương Thuận An.

Cũng “lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, tại chương trình ngày hội tiếp sức thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ, Chi đoàn Sở Tư pháp đã trực tiếp tư vấn và hướng dẫn cho gần 20 lượt TNCN về các vấn đề liên quan đến lao động, dân sự, hôn nhân và gia đình, chế độ tiền lương, thai sản; đồng thời tuyên truyền cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, những tiện ích thông qua Cổng dịch vụ công tỉnh, thanh toán trực tuyến qua các ứng dụng thương mại điện tử đối với các thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 thuộc lĩnh vực tư pháp.

Cũng tại chương trình ngày hội tiếp sức TNCN và lao động trẻ, Đoàn cơ sở Sở Y tế đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 100 TNCN và lao động trẻ; đồng thời phối hợp với Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh và Liên chi đoàn Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động thực hiện khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đến tận nhà thăm khám bệnh, tặng quà cho 5 gia đình chính sách… với tổng kinh phí 32 triệu đồng.

Trong khi đó, để đưa kiến thức pháp luật, đời sống đến gần hơn với TNCN, Chi đoàn Thư viện tỉnh đã trao tặng công trình thanh niên “Tủ sách pháp luật” cho Chi hội tổ 12, khu 1, phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) gồm 1 tủ đựng và 220 bản sách các chủ đề về pháp luật, kỹ năng sống, văn học nghệ thuật…

Để góp phần giúp thanh niên có hoàn cảnh khó khăn có một căn nhà tươm tất, tạo động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống, trong Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm nay Đoàn cơ sở BIDV Bình Dương đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Huyện đoàn Bàu Bàng tổ chức trao tặng nhà nhân ái tại xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương cũng đã phối hợp cùng Huyện đoàn Bắc Tân Uyên trao tặng căn nhà nhân ái tại xã Hiếu Liêm...

Vì đàn em thân yêu

Thiếu niên, nhi đồng là đối tượng mà tuổi trẻ khối CQ-DN tỉnh đặc biệt quan tâm. Để các em có một mùa hè vui tươi, ý nghĩa cũng như được trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ học tập chuẩn bị cho một năm học mới, các cơ sở Đoàn trong khối đã tổ chức, thực hiện nhiều chương trình thăm, tặng quà tiếp sức cho các em đến trường.

Điển hình như Đoàn cơ sở BIDV Bình Dương đã rao tặng 10 thùng quần áo cũ, sách truyện cũ cho Xã đoàn Bù Gia Mập tặng các học sinh, trẻ em khó khăn; trao tặng 100 phần quà, 5 góc học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới; trao tặng sách giáo khoa, ba lô và 200 quyển tập trắng cho các em học sinh là con nuôi Đồn Biên phòng Đắc Ơ; trao tặng 10 triệu đồng hỗ trợ cho Huyện đoàn Bù Gia Mập xây dựng nhà khăn quàng đỏ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước...

Đoàn cơ sở Agribank Bình Dương cũng đã thực hiện trang trí mới 5 phòng khám nhi, trang bị 2 góc vui chơi cho các bé đến thăm khám tại khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong khi đó, Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với Chi đoàn khối Đảng - đoàn thể TP.Thủ Dầu Một thực hiện công trình “Trao học cụ - tiếp tri thức” với việc trao 3 bàn học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại phường Tương Bình Hiệp (TP. Thủ Dầu Một). Chi đoàn Điện lực Bến Cát thăm hỏi và tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học trên địa bàn TX.Bến Cát gồm 20 phần quà, mỗi phần 1 triệu đồng…

Thông qua các hoạt động trong Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng đã tạo môi trường cho các chiến sĩ tình nguyện khẳng định vai trò, trách nhiệm của ĐVTN đối với xã hội, cộng đồng, sẵn sàng phục vụ quê hương, đất nước.

“Với phương châm tăng cường hàm lượng chuyên môn trong các hoạt động phong trào và lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng, các chiến dịch tình nguyện hè khối CQ-DN tỉnh, đặc biệt là Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng đã đạt những kết quả đáng khích lệ. Các hoạt động gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng đơn vị. Nét riêng của chiến dịch là các đội hình có chuyên môn cao từ tuổi trẻ các CQ-DN thực hiện các nhiệm vụ tình nguyện hỗ trợ người dân”.

(Anh Biện Tuấn Vũ, Bí thư Đoàn khối CQ-DN tỉnh)

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên