Dầu Tiếng: Đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng cơ bản

Cập nhật: 19-03-2019 | 09:48:49

Từ đầu năm đến ngày 11-3-2019, huyện Dầu Tiếng đã giải ngân 15 tỷ 802 triệu đồng vốn đầu tư xây dựng cơ bản, đạt 9,65% so với kế hoạch vốn được giao năm 2019. Để đẩy nhanh tốc độ giải ngân nguồn vốn này, huyện đang đôn đốc chủ đầu tư khẩn trương triển khai các thủ tục đầu tư theo quy định.


Tuyến đường giao thông nông thôn ở ấp Bến Chùa, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng đang được nâng cấp.
Ảnh: HỒNG NGA

Chuyển biến tốt

Năm 2019, huyện Dầu Tiếng được giao 168 tỷ 225 triệu đồng thực hiện 43 dự án đầu tư xây dựng cơ bản. Từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý dự án đầu tư - xây dựng huyện thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chất lượng công trình xây dựng, kiểm tra việc tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng công trình. Ban Quản lý cũng đẩy nhanh việc xét hồ sơ dự thầu, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu để sớm triển khai thi công các công trình trên địa bàn như: Nâng cấp đường Ngô Quyền (thị trấn Dầu Tiếng); xây dựng chợ Minh Tân (giai đoạn 2); nâng cấp nhựa đường ấp Hố Muồng (xã Long Tân)…

Dự kiến, trong quý II-2019, huyện Dầu Tiếng sẽ giải ngân 28 tỷ 731 triệu đồng vốn đầu tư xây dựng cơ bản, đạt 17,08% kế hoạch năm. Trong quý II, huyện tiếp tục chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình để sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, cụ thể như các công trình: Nâng cấp, mở rộng đường trước trụ sở Huyện ủy, UBND huyện đến đường Cách Mạng Tháng Tám; nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đô thị Long Hòa; láng nhựa đường Bàu Rong II, khu phố 6, thị trấn Dầu Tiếng… Địa phương cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để công trình đưa vào sử dụng đạt chất lượng, tính thẩm mỹ và phát huy hiệu quả đầu tư.

Ông Trần Di Nhuệ, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư - xây dựng huyện, cho biết để bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình, ngoài việc triển khai kịp thời các trình tự thủ tục, giải ngân vốn, đơn vị cũng chú trọng lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực để tham gia thực hiện các dự án. Bên cạnh đó, Ban Quản lý tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thi công công trình; giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh... Điều quan trọng nữa, đơn vị luôn bảo đảm việc thực hiện các dự án trên địa bàn đúng quy trình theo Luật Đầu tư.

Cần sự nỗ lực lớn

Trên cơ sở quy hoạch của huyện và các dự án đầu tư đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, ngay từ đầu năm 2019, UBND huyện Dầu Tiếng đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư - xây dựng huyện và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc công tác rà soát lại các khâu của dự án; phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án; đồng thời thực hiện đầy đủ các thủ tục để triển khai thực hiện dự án tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế thấp nhất phát sinh vốn và thay đổi thiết kế đã được phê duyệt ban đầu.

Cùng với đó, UBND huyện yêu cầu đơn vị thi công sớm hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng công trình theo cam kết khi trúng thầu. Huyện cũng chủ động vốn để thanh toán cho các công trình hoàn thành khối lượng công việc kịp thời, giúp nhà thầu có điều kiện về vốn để thực hiện công trình hoàn thành đúng thời gian.

Theo đánh giá, công tác xây dựng cơ bản của huyện Dầu Tiếng trong những tháng đầu năm 2019 có sự chuyển biến tích cực so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vậy, để việc thực hiện, giải ngân vốn cho các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn diễn ra thuận lợi, đúng tiến độ đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm cao của các ngành chức năng huyện Dầu Tiếng. Về giải pháp, các ngành, đơn vị liên quan cần đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai, sắp hoàn thành khối lượng; rà soát kỹ công tác chuẩn bị đầu tư; đồng thời tăng cường phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các bên liên quan trong quy trình thực hiện dự án đầu tư công…

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=567
Quay lên trên