Dầu Tiếng: Tăng cường quản lý chất lượng các công trình xây dựng

Cập nhật: 16-06-2014 | 00:00:00

Đẩy nhanh tiến độ

Năm 2014, huyện Dầu Tiếng được giao tổng số vốn đầu tư xây dựng cơ bản 128 tỷ 589 triệu đồng với 73 dự án đầu tư. Tính đến ngày 11-6, lũy kế khối lượng thực hiện 78 tỷ 669 triệu đồng, đạt 61,18% kế hoạch; so với cùng kỳ năm 2013 lũy kế khối lượng thực hiện tăng 8,16%.

   Huyện Dầu Tiếng tập trung đẩy nhanh tiến độ và bảo đảm chất lượng công trình xây dựng. Trong ảnh: Công trình Nhà văn hóa huyện Dầu Tiếng đang khẩn trương thi công Ảnh: P.AN

Ông Võ Trung Nghĩa, Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Dầu Tiếng cho biết, được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện trong việc bố trí nguồn vốn cho công trình đã giúp chủ đầu tư chủ động triển khai thực hiện và thanh toán khối lượng kịp thời, đúng quy định. Do đó, từ đầu năm đến nay, huyện đã quyết toán được 11 công trình. “Để tiến độ công trình không bị gián đoạn vì nguồn vốn, huyện đã yêu cầu các đơn vị thi công phải bảo đảm 30% vốn trong tổng số vốn của giá trúng thầu công trình mới được thực hiện”, ông Nghĩa nói.

Bên cạnh đó, Dầu Tiếng đã tập trung đấu thầu và triển khai thi công các công trình thuộc kế hoạch vốn 2014 đúng quy định, nhất là các dự án đáp ứng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (tập trung vào các xã Định Thành, Định Hiệp và Long Hòa). Đặc biệt, đối với các công trình giáo dục, tập trung đẩy nhanh tiến độ nhằm bảo đảm kịp thời cho dịp khai giảng năm học mới 2014-2015; trong đó các công trình trường Mầm non Thanh An, trường Tiểu học Thanh Tân (xã Thanh An), trường Tiểu học Bến Súc, trường THPT Thanh Tuyền (xã Thanh Tuyền) đã được nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tăng cường quản lý chất lượng công trình

Ngày 6-2-2013, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 15 quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng trong công tác khảo sát, thiết kế, thi công và nghiệm thu công trình xây dựng, bảo đảm an toàn trong thi công… Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương về việc thực hiện nghị định này tại huyện Dầu Tiếng, ông Nghĩa cho biết: Nhằm bảo đảm công trình đưa vào sử dụng đạt yêu cầu, huyện thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các công trình đang triển khai, cương quyết xử lý các trường hợp thi công không đúng thiết kế và quy trình kỹ thuật. Huyện cũng thực hiện đúng các quy trình đấu thầu và chỉ định thầu để lựa chọn nhà thầu theo Luật Đấu thầu và các bản hướng dẫn bảo đảm công khai, minh bạch chọn nhà thầu thật sự có năng lực; chọn tư vấn có đủ năng lực thiết kế, bảo đảm thiết kế đúng, đủ, bóc tách khối lượng đúng theo định mức và áp giá chính xác; đồng thời chọn tư vấn giám sát đủ năng lực và có mặt thường xuyên để kiểm tra thi công công trình bảo đảm chất lượng.

Ông Lý Hiền Kiệt, Chỉ huy trưởng công trình Nhà văn hóa huyện Dầu Tiếng, do Công ty Xây dựng 3-2 thi công chia sẻ, ngay từ khi khởi công đến nay, ngoài việc đơn vị thực hiện theo đúng quy định của Luật Xây dựng từ quy trình thực hiện theo thiết kế, sử dụng đúng vật liệu và số lượng quy định ra, đơn vị đầu tư còn thường xuyên có người giám sát thi công công trình nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện, bảo đảm chất lượng công trình.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên