Dầu Tiếng: Tập trung phát triển sự nghiệp giáo dục

Cập nhật: 23-09-2013 | 00:00:00

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2010-2015, thời gian qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo (GD-ĐT). Nhờ đó, ngành GD-ĐT huyện đã từng bước khắc phục khó khăn, tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả qua từng năm học.

Đầu tư cơ sở hạ tầng

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song những năm qua, huyện Dầu Tiếng đã huy động nhiều nguồn lực để thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học trên địa bàn. Nhiều công trình lầu hóa tiếp tục được huyện quan tâm, đầu tư. Hiện nay, tổng số trường lầu trong huyện đạt tỷ lệ trên 44% (19/43 trường). Riêng năm học 2013-2014, huyện có 5 công trình trường học được xây mới với tổng kinh phí trên 164,3 tỷ đồng. Có thể nhận thấy, công tác xây dựng cơ sở vật chất trường lớp ở huyện Dầu Tiếng thời gian qua đã từng bước đáp ứng yêu cầu và quy mô phát triển của ngành GD-ĐT. Ông Dương Thế Phương, Giám đốc Sở GD-ĐT cho rằng, ngành GD-ĐT huyện Dầu Tiếng phát triển khá mạnh mẽ trong những năm gần đây một phần là nhờ được sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của Huyện ủy, UBND và các ngành của huyện, nhất là trong đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học. Nhiều trường được xây mới khang trang, sạch đẹp đã từng bước đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp phát triển giáo dục huyện nhà, cũng như của tỉnh.

Chất lượng giáo dục của huyện Dầu Tiếng ngày càng được nâng cao. Trong ảnh: Học sinh trường THPT Dầu Tiếng trong giờ học toán

Đến đầu năm học 2013-2014, toàn ngành GD-ĐT huyện Dầu Tiếng có 47 đơn vị trường học (39 trường công lập và 8 trường ngoài công lập), trong đó có 7 trường thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Đi đôi với việc đầu tư xây dựng trường lớp, ngành giáo dục huyện còn quan tâm trang bị thiết bị đồ dùng dạy học, xây dựng thư viện, phòng vi tính, trang bị bảng tương tác thông minh. Ông Nguyễn Văn Sê, Trưởng phòng GD-ĐT huyện cho biết, cơ sở vật chất trường lớp được đầu tư xây dựng mới; nhiều đồ dùng, thiết bị dạy học tiếp tục được trang bị đồng bộ cho các trường đã góp phần quan trọng vào kết quả, chất lượng GD-ĐT của huyện trong những năm vừa qua. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để ngành tiếp tục thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học trong những năm tới nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của sự nghiệp GD-ĐT huyện nhà.

Chuyển biến về chất lượng giáo dục

Nhờ được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện và sự hỗ trợ của các ngành liên quan, chất lượng giáo dục huyện Dầu Tiếng tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực qua các năm. Năm 2012, Dầu Tiếng được tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia về công tác chống mù chữ - phổ cập giáo dục tiểu học, tiểu học đúng độ tuổi và THCS của 12/12 xã, thị trấn. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia được ngành giáo dục thực hiện có hiệu quả. Đến nay, trên địa bàn huyện có 13 trường đạt chuẩn Quốc gia (trong đó trong năm học 2012- 2013 có 4 trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia), gồm 4 trường mầm non, 7 trường tiểu học và 2 trường THCS. Hiện ngành GD-ĐT huyện đang tiếp tục đầu tư, xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia với mục tiêu đến cuối năm 2013 sẽ có 2 trường tiểu học và 3 trường THCS đạt chuẩn Quốc gia; 3 trường mẫu giáo và tiểu học được công nhận vào năm 2014.

Trong năm học 2012-2013, tỷ lệ hoàn thành chương trình tiểu học, xét tốt nghiệp THCS, THPT đạt từ 98,6% trở lên; tỷ lệ học sinh (HS) khá, giỏi đều tăng; tỷ lệ HS yếu, kém giảm nhiều so với những năm trước. Đặc biệt, trong năm học 2012- 2013, tỷ lệ HS tốt nghiệp THPT đạt 99,83%, tăng 2,22%, trong đó trường THPT Dầu Tiếng và THPT Phan Bội Châu tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%, trường THPT Thanh Tuyền đạt 99,25%. Riêng đối với cấp THCS có 6 đơn vị có tỷ lệ HS được công nhận tốt nghiệp THCS đạt 100%. “Chất lượng GD-ĐT của huyện ngày một nâng lên, tạo được lòng tin của nhân dân và xã hội; công tác phát triển cơ sở vật chất được các cấp ủy, chính quyền quan tâm đầu tư và mở rộng về quy mô và mạng lưới trường lớp phục vụ tốt cho công tác GD-ĐT. Từ đó chất lượng và hiệu quả giáo dục đã có những chuyển biến tích cực…”, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cho biết về những kết quả tích cực của sự nghiệp giáo dục huyện nhà trong thời gian qua. Bà Thu cũng cho biết thêm, trong thời gian tới, trước mắt huyện sẽ tập trung thực hiện tốt chủ đề năm học 2013-2014 “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao, chất lượng bền vững”; thực hiện thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với 3 nội dung lớn: Trách nhiệm trong công việc, noi gương trong đời sống và dân chủ trong hoạt động. Bên cạnh đó, các đơn vị trường học cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục, rèn luyện toàn diện cho HS; đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt góp phần hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ của ngành đã đề ra. “Các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và toàn thể nhân dân trong huyện cần tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện phấn đấu của con em trong thời gian tới”, bà Thu nói.

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X