Đề án tư vấn hỗ trợ, phát triển thanh niên tỉnh: Phấn đấu hàng năm tổ chức gần 50 sân chơi cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 11-03-2021 | 07:33:00

 Thực hiện Đề án Tư vấn hỗ trợ, phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025, Ban tổ chức đề án phấn đấu thực hiện nhiều chỉ tiêu với mục đích đồng hành cùng thanh niên công nhân (TNCN).

 Trong giai đoạn mới, Ban tổ chức thực hiện Đề án Tư vấn hỗ trợ, phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương tiếp tục xã hội hóa vận động trao hỗ trợ TNCN khó khăn

Theo đó, đề án sẽ tư vấn pháp lý, bảo hiểm xã hội, tình yêu, hôn nhân và gia đình, tuyên truyền an toàn giao thông… với hình thức tư vấn tại chỗ và lưu động cho 50.000 lượt; giới thiệu từ 5.000 việc làm thêm ngoài giờ, việc làm bán thời gian cho sinh viên và TNCN. Hàng năm, Ban tổ chức phấn đấu xây dựng 48 sân chơi suối tuần cho TNCN. Cụ thể trong 5 năm có 210 sân chơi cuối tuần thường niên và 30 sân chơi cuối tuần cao điểm là các ngày lễ, tết. Ngoài ra, Ban tổ chức thực hiện đề án thường xuyên tổ chức, phối hợp với các Huyện, Thị, Thành đoàn tổ chức các chương trình, hoạt động vui chơi giải trí cho TNCN tại các cụm, khu công nghiệp, khu nhà trọ tập trung nhiều lao động, nhằm đáp ứng nhu cầu về đời sống văn hóa tinh thần. Sân chơi có các hoạt động như sinh hoạt cộng đồng, trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tuyên truyền pháp luật…

Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ huy động các nguồn lực xã hội; vận động các chủ doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, chăm lo hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng yếu thế trong xã hội.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên