Đề xuất các giải pháp phát triển bền vững

Cập nhật: 22-06-2020 | 08:36:15

Hôm qua (21-6), Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức phiên họp trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Tại phiên họp này, các đại biểu đã nhất trí thông qua chương trình, nội quy, quy chế làm việc, quy chế bầu cử trong Đảng của đại hội. Trong phiên họp trù bị, đại hội đã chia ra các tổ nhằm thảo luận các vấn đề quan trọng của Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và đề xuất các giải pháp để TP.Thủ Dầu Một phát triển bền vững trong nhiệm kỳ tới.

 Các đại biểu tham gia góp ý tại buổi thảo luận tổ  

Thảo luận tại tổ, các đại biểu tập trung phần lớn thời gian góp ý xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một theo hướng đô thị tăng trưởng xanh, thông minh; tiếp tục phát triển kinh tế theo cơ cấu “dịch vụ - công nghiệp và nông nghiệp đô thị”, ưu tiên phát triển mạnh dịch vụ chất lượng cao, nâng cao chất lượng môi trường sống, cảnh quan đô thị theo hướng bền vững; bảo đảm công tác quốc phòng - an ninh.

Một số đại biểu nêu ý kiến, cần đánh giá chất lượng sống của từng nhóm người trong xã hội thông qua đánh giá mức thu nhập bình quân đầu người; cần quan tâm hơn nữa việc cải tạo chỉnh trang chợ Thủ Dầu Một; đồng thời đánh giá thêm các loại hình, các ngành dịch vụ chất lượng cao và hiệu quả của các chợ do tư nhân đầu tư trên địa bàn. Một số ý kiến đề nghị ràsoát quy hoạch vàkêu gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp đô thị nhằm sửdụng hiệu quảđất nông nghiệp vìhiện nay còn diện tích đất bỏ hoang.

Trong lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị, nhiều ý kiến cho rằng cần đánh giá rõ hơn về số lượng, chất lượng, tiến độ thực hiện các dự án khu đô thị, khu dân cư, thương mại dịch vụ, dự án công cộng. Có ý kiến đề nghị sớm triển khai các công trình dự án thuộc thành phố quản lý, cần triển khai nhanh xây dựng dự án Thủ Dầu Một thế kỷ 21 (Công viên Phú Cường) để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần cho người dân.

Về xây dựng hệ thống chính trị, các đại biểu cũng đề nghị cần đánh giá rõ kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), số liệu vụ việc cụ thể trong đấu tranh phòng chống tham nhũng; chú trọng hơn nữa đến công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị; bồi dưỡng, giáo dục và quản lý đảng viên; việc tinh giản biên chế cần xem xét tình hình thực tế của từng đơn vị, địa phương, đặc biệt là cấp phường và khu phố…

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên