Đi “bắt” người yêu, chia nhau hơn 40 tháng tù giam

Cập nhật: 08-10-2022 | 09:38:30

Từ lời thách thức, Nguyễn Thanh Cường (sinh năm 2000, quê Kiên Giang) rủ nhóm bạn mang hung khí đến cơ sở massage đập phá, bắt người yêu về “nói chuyện”. Với hành vi trên, nhóm Cường phải trả giá bằng án tù về tội “bắt, giữ người trái pháp luật”.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Thanh Cường và chị Mỹ Diệu có quan hệ tình cảm, chung sống với nhau từ năm 2019. Đến tháng 2-2022, cả hai xảy ra mâu thuẫn, chị Diệu bỏ đi và xin làm việc trong một cơ sở massage ở phường Dĩ An, TP.Dĩ An. Sau khi đi tìm, Cường biết nơi làm việc của chị Diệu nên nhiều lần gọi điện khuyên nối lại tình xưa nhưng không được. Đến ngày 19-4, trong lúc nói chuyện điện thoại, chị Diệu thách thức Cường đến tìm mình khiến Cường nảy sinh ý định đến cơ sở massage bắt chị Diệu. Sau đó, Cường gọi điện thoại rủ Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1987, ngụ TP.Hồ Chí Minh) đi đánh nhau. Tuấn đồng ý và rủ thêm bạn gái là Phan Thị Trúc Hiền (sinh năm 1989), Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1980, cùng quê Sóc Trăng) tham gia. Sau khi lấy hung khí, nhóm Cường rủ thêm Khôi (chưa rõ lai lịch) và Huỳnh Khắc Cường (sinh năm 1995, quê Tiền Giang) đến cơ sở massage bắt chị Diệu, xong việc Thanh Cường sẽ rủ cả nhóm đi nhậu.

Đến tối cùng ngày, nhóm Thanh Cường mang hung khí xông vào đập phá cơ sở massge khiến nhiều nhân viên hốt hoảng. Lúc này, Khắc Cường cầm hung khí đe dọa một nữ nhân viên để chiếm đoạt 1 điện thoại di động. Khi thấy chị Diệu, Thanh Cường ép người yêu lên xe máy rồi cùng đồng bọn đi về hướng đường Lý Thường Kiệt thì bị tổ tuần tra Công an phường Dĩ An bắt quả tang cùng tang vật.

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Nguyễn Thanh Cường, Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Văn Tuấn, Phan Thị Trúc Hiền và Huỳnh Khắc Cường về tội “bắt, giữ người trái pháp luật”. Riêng Khắc Cường bị xét xử thêm tội “cướp tài sản”.

Căn cứ vào các tình tiết tăng, giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Thanh Cường, Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Văn Tuấn và Phan Thị Trúc Hiền phạm tội “bắt, giữ người trái pháp luật” với tổng mức án cho cả nhóm là hơn 43 tháng tù giam. Bị cáo Huỳnh Khắc Cường phạm tội “bắt, giữ người trái pháp luật” và “cướp tài sản”, tổng hợp hai hình phạt là 8 năm tù.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên