Đổ xăng đốt người yêu, lãnh án 12 năm tù

Cập nhật: 03-09-2020 | 17:26:26

(BDO) Chiều 3-9, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án 12 năm tù đối với bị cáo Phạm Văn Sơn (sinh năm 1991, quê Đồng Nai) về tội “giết người”. Sơn là thủ phạm trong vụ án đổ xăng đốt người yêu khi bị hại này đòi chia tay.

Bị cáo Sơn tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 23-6-2018, tại phòng trọ thuộc khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An, TP.Dĩ An. Do bị từ chối tình cảm nên Sơn đã dùng xăng đổ vào người chị Ngô Thùy Trang (sinh năm 1991, quê Cà Mau) rồi châm lửa đốt khiến chị Trang bị bỏng, gây thương tích 18%.

Trước đó, chị Trang và Sơn quen biết và yêu nhau từ đầu năm 2018. Do không hợp tính cách nên chị Trang đòi chia tay nhưng Sơn không đồng ý. Thời điểm xảy ra vụ án, Sơn đến phòng trọ của chị Trang để nói chuyện, giữa cả hai có xảy ra giằng co. Sau đó, Sơn lấy vỏ chai nước ngọt, tháo xăng từ bình xăng xe máy cho vào chai nước ngọt. Sơn đổ một phần vào khe phòng trọ rồi dùng bật lửa đốt. Thấy cháy, Trang dùng nước dập lửa xong rồi mở cửa phòng thì thấy Sơn đang đứng ngoài cửa, trên tay đang cầm chai xăng. Trang đuổi Sơn về rồi quay lưng vào trong thì bị Sơn đổ xăng lên vùng vai và lưng rồi bật lửa đốt làm người Trang bốc cháy. Nạn nhân được người thân dập tắt lửa trên người và đưa đi cấp cứu.

Tại phiên tòa ngày 27-8, bị hại Trang cho biết đã nhận tiền bồi thường 200 triệu đồng từ mẹ của bị cáo Sơn; đồng thời xin được giảm án cho bị cáo. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị mức án 15- 17 năm tù cho bị cáo Sơn về tội “giết người” trong trường hợp chưa đạt. Với hành vi thủ ác trên, bị cáo Sơn đã bị Hội đồng xét xử tuyên án 12 năm tù về tội “giết người”.

Tin, ảnh: LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên