Đoàn cán bộ Nhật Bản đánh giá cao hạ tầng của Bình Dương

Cập nhật: 10-10-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay 10-10 tại UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung và lãnh đạo các sở ngành của tỉnh đã có buổi tiếp Đoàn cán bộ cao cấp Nhật Bản do ông Hata Yuichiro, Bộ trưởng Bộ Quản lý đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh.

 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung (phải) tiếp ông Hata Yuichiro, Bộ trưởng Bộ Quản lý đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản.  Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung hoan nghênh đoàn đến Bình Dương và thông báo đến đoàn một số nét về tình hình phát triển của tỉnh; tình hình thu hút đầu tư của Bình Dương, trong đó các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại tỉnh hoạt động rất hiệu quả. Đồng thời cho biết, tỉnh đang phát triển mạnh mẽ lĩnh vực hạ tầng đô thị mà trung tâm là dự án Thành phố mới Bình Dương sẽ đi vào hoạt động trong năm 2014. Tại thành phố mới này, nhiều dự án đang triển khai và hứa hẹn những bước phát triển mới, trong đó có dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương do Tập đoàn Tokyu Nhật Bản hợp tác với Becamex IDC thực hiện được tỉnh và trung ương đánh giá rất cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, chuyến làm việc tại Bình Dương lần này của đoàn sẽ là động lực thúc đẩy dự án Khu đô thị Tokyu - Bình Dương phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Đồng thời nhấn mạnh, tỉnh rất cảm ơn và và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để phát triển các dự án theo hướng đô thị sinh thái mà hiện nay phía Nhật Bản đang giúp tỉnh thông qua sự chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng đô thị sinh thái, đào tạo nhân lực trong lĩnh vực đô thị...

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt đoàn, Bộ trưởng Hata Yuichiro bày tỏ rất ấn tượng trước sự phát triển của Bình Dương về hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng. Bộ trưởng cho biết, hiện tại bộ rất ủng hộ dự án liên doanh giữa Tokyu và Becamex IDC để phát triển đô thị, tạo chất xúc tác trong tương lai. Việt Nam đang phát triển đô thị theo hướng đô thị sinh thái, thân thiện môi trường; vấn đề này được Bộ Quản lý Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản nghiên cứu hỗ trợ và tỉnh Bình Dương được chọn là điểm khởi đầu; ngoài việc hỗ trợ kỹ thuật, Nhật Bản còn hỗ trợ về nhân lực để các dự án đô thị sinh thái tại Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung phát triển nhanh hơn, thành công tốt đẹp hơn.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm, trồng cây lưu niệm tại Trường Ngô Thời Nhiệm và tham quan Thành phố mới Bình Dương.

T. MINH - Q. CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=214
Quay lên trên