Đoàn cán bộ tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 18-03-2011 | 00:00:00

  Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tham quan mô hình KCN VISIP IHôm qua (17-3), lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Mai Văn Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu. Tại buổi tiếp và làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã thông tin với đoàn những kinh nghiệm của Bình Dương trong việc quy hoạch, giải tỏa đền bù, giải phóng mặt bằng và phát triển công nghiệp, đô thị; công tác bảo vệ môi trường, tiếp thị đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng; kinh nghiệm huy động vốn đầu tư, làm việc với đối tác đầu tư... Hàng năm, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh có mức tăng bình quân là 20%; kim ngạch xuất nhập khẩu tăng bình quân 22,9%. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay đối với Bình Dương là thiếu điện phục vụ cho sản xuất. Với lượng điện năng tiêu thụ đứng thứ 3 cả nước, trong đó trên 85% sản lượng dành cho sản xuất công nghiệp, nên Bình Dương hiện đang phải tính toán để xây dựng nhà máy điện phục vụ sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Mai Văn Ninh cho biết tỉnh Thanh Hóa hiện đang phát triển khu kinh tế Nghi Sơn, do vậy rất cần những kinh nghiệm về quy hoạch, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư của Bình Dương. Cùng ngày, đoàn đã đến thăm KCN VSIP I và các KCN Mỹ Phước, thăm Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương.

Đ.TRƯỜNG - Q.CHIẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên