Đoàn công tác Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên

Cập nhật: 28-08-2019 | 14:56:58

(BDO) Sáng 28-8, Đoàn công tác Tỉnh ủy do ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương. 


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên

Báo cáo với đoàn công tác của Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên cho thấy, 6 tháng đầu năm, TX.Tân Uyên tiếp tục duy trì tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị và giữ vững an ninh trật tự. Cụ thể, giá trị sản xuất ngành công nghiệp ước thực hiện đạt 12.300 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018 (đạt 50% so với Nghị quyết HĐND); giá trị thương mại và dịch vụ ước thực hiện đạt 5.300 tỷ đồng, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm 2018 (đạt 50% so với Nghị quyết HĐND); giá trị sản xuất nông lâm nghiệp - thủy sản ước thực hiện đạt 280 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2018 (đạt 46% so với Nghị quyết HĐND); thu ngân sách ước thực hiện đạt 1.750 tỷ đồng (đạt 76% dự toán HĐND thông qua)… Cùng thời gian trên, TX.Tân Uyên đã giới thiệu được 10.593 lượt lao động vào làm việc tại các doanh nghiệp (đạt 264% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND); phát triển 87/130 đảng viên mới (đạt 66,9% chỉ tiêu Nghị quyết).

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Trần Văn Nam nhất trí với các nội dung trao đổi của lãnh đạo các sở ngành, UBND tỉnh và đề nghị trong thời gian tới Thị ủy, UBND TX.Tân Uyên tiếp thu đầy đủ và thực hiện có hiệu quả các ý kiến, đề xuất của các sở ngành và UBND tỉnh. Thị ủy, UBND thị xã thống kê, rà soát tất cả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội và đề ra các giải pháp để bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra; đặc biệt cần làm tốt công tác đền bù, giải tỏa để thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, đô thị. Đây chính là căn cứ xem xét, bố trí cán bộ cho nhiệm kỳ tới. Song song đó, Thị ủy, UBND thị xã cần quan tâm các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người dân nhập cư. Đối với giáo dục và y tế, Thị ủy, UBND thị xã phải bảo đảm yêu cầu dạy và học trên cơ sở tương đồng với sự phát triển chung của tỉnh; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên