Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gặp gỡ, tiếp xúc cử tri TP.Thuận An

Cập nhật: 28-04-2022 | 12:35:05

(BDO) Sáng 28-4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương, đơn vị bầu cử số 3 TP.Thuận An đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri là cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026.


Cử tri trên địa bàn thành phố trình bày ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri trên địa bàn TP.Thuận An đã trình bày một số vấn đề như: tình trạng thiếu nguồn giáo viên, đặc biệt là thiếu giáo viên mầm non trên địa bàn thành phố; cơ chế, chính sách để thu hút nguồn giáo viên có chất lượng; hỗ trợ cho con em công nhân, hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh, nhất là con em công nhân trong các khu, cụm công nghiệp. 

Ngoài ra, một số cử tri còn kiến nghị Chính phủ cần có cơ chế đặc thù về thu hút nguồn nhân lực tại những đô thị đông dân cư; vấn đề nên hay không nên bố trí môn lịch sử là môn học tự chọn ở cấp THPT (?); Quốc hội cần phải giám sát việc thực hiện pháp luật trong phòng chống tham nhũng, vấn đề an ninh mạng tránh tình trạng người dân bị lừa đảo nhiều trong thời gian gần đây…

Sau khi cử tri trình bày ý kiến, các đại biểu Quốc hội đã dành nhiều thời gian giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của các cử tri đối với một số vấn đề nêu trên tại địa phương. Một số ý kiến khác của cử tri, đoàn ghi nhận để bàn bạc, thảo luận trong kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV sắp tới.

GIA PHÚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên