Đoàn giám sát Tỉnh ủy làm việc tại huyện Dầu Tiếng về phòng, chống tham nhũng

Cập nhật: 30-08-2019 | 12:56:05

Sáng 29-8, đoàn giám sát của Tỉnh ủy do ông Võ Văn Bá, ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát Ban Thường vụ và Bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng; công tác phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng.

Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng luôn xác định công tác phòng, chống tham nhũng là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện nên đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao. Trong thời gian qua, huyện chưa xảy ra trường hợp tham nhũng nào, chủ yếu sai phạm trong quá trình điều hành, quản lý tài chính chưa đúng theo quy định. Kết quả, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã kỷ luật 1 đảng viên với hình thức khiển trách; Ban Chấp hành Đảng bộ huyện kỷ luật 3 đảng viên với hình thức khiển trách và cảnh cáo; riêng Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kỷ luật khiển trách và kiểm điểm, phê bình, rút kinh nghiệm 6 đảng viên... Tại buổi giám sát, Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng cũng kiến nghị các ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện quy định kiểm soát thu nhập, minh bạch tài sản; có cơ chế xử lý phù hợp đối với các trường hợp tố cáo tham nhũng sai sự thật...

Qua giám sát, đoàn đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng; đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên