Chia sẻ bài viết lên facebook

Đồng chí Lê Phi Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa:

Đoàn kết, vượt qua khó khăn, giữ vững thương hiệu

Cập nhật: 25-06-2015 | 09:28:56

Hôm nay (25-6), Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ X (2015-2020). Đây là Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Tỉnh ủy được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm. Nhân dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã phỏng vấn đồng chí Lê Phi Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa xung quanh việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ công ty khóa IX cùng một số định hướng phát triển trong thời gian tới.

Công ty luôn quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần cho CNLĐ. Trong ảnh: Công nhân vui chơi thể thao lúc nghỉ ca

- Thưa đồng chí! Trong nhiệm kỳ 2010-2015, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, song Đảng bộ công ty đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) của đơn vị khá tốt. Đồng chí có thể khái quát một số thành tích nổi bật trong 5 năm qua?

- Như chúng ta đã biết, những năm gần đây tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, đã làm ảnh hưởng đến hoạt động SXKD chung của ngành cao su và của công ty nói riêng. Giá bán mủ cao su trên thị trường thế giới liên tục sụt giảm, nhất là từ giữa năm 2013 đến nay làm ảnh hưởng lớn đến kết quả SXKD cao su và công tác chăm lo đời sống cho người lao động. Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn đó, công ty luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng phát triển của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ban, ngành của tỉnh và các ban của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, đồng thời có sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương các xã, huyện trên địa bàn công ty đứng chân.

Cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ nói trên, Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể từ công ty đến cơ sở đã có sự thống nhất cao, cộng với sự vượt khó vươn lên của công nhân lao động (CNLĐ) góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả. Từ đó tạo ra lợi nhuận và nâng cao thu nhập cho người lao động, đi đôi với việc thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nộp ngân sách cho nhà nước và mở rộng đầu tư phát triển một số lĩnh vực SXKD khác nhằm mang lại hiệu quả cho công ty.

Để thực hiện tốt công tác khai thác, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, Đảng bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị chủ động trong sản xuất, bố trí sắp xếp lao động hợp lý trên vườn cây khai thác, tích cực thâm canh chăm sóc, bón phân vườn cây, tăng cường các biện pháp quản lý lao động, vật tư khai thác, quản lý sản lượng và áp dụng các biện pháp quản lý kỹ thuật trong khai thác để nâng cao sản lượng và năng suất vườn cây.

5 năm liền, công ty luôn duy trì năng suất 2 tấn/ha; duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và ISO 14001, tỷ lệ sản phẩm chế biến đạt tiêu chuẩn xuất khẩu trên 98%. Mặt khác, công ty đã tích cực tìm kiếm khách hàng để mở rộng thị trường trong và ngoài nước, kịp thời chuyển đổi cơ cấu sản phẩm ngày càng phù hợp với giá bán tốt nhất, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

- Hiệu quả của hoạt động SXKD đã thể hiện rất rõ. Điều đó có nghĩa là Đảng bộ công ty rất quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động, phải không thưa đồng chí?

- Đúng! Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là một trong những nhiệm vụ được Đảng bộ công ty quan tâm lãnh đạo triển khai sâu rộng, nhằm nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và năng lực công tác cho cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, Đảng bộ thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội nhất là trong giai đoạn công ty gặp khó khăn, thời điểm giá bán mủ giảm, tình hình CNLĐ có lúc thiếu an tâm. Trước tình hình đó, Đảng bộ đã chủ động tìm hiểu nhiều biện pháp giáo dục tư tưởng, tuyên truyền khơi dậy niềm tin và truyền thống của giai cấp công nhân, xây dựng mối đoàn kết, thống nhất vượt qua khó khăn.

Công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng được Đảng bộ kịp thời triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút toàn thể cán bộ, đảng viên và CNLĐ tham gia; đồng thời phát động phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch SXKD; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn hàng năm… Qua việc học tập, tuyên truyền, giáo dục, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đã nâng cao nhận thức, đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước; chấp hành nghiêm mọi chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, từ đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ hàng năm.

- Đồng chí có thể đánh giá thêm vai trò của các đoàn thể trong việc góp phần giúp công ty thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị?

- Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ công ty đã tập trung lãnh đạo các tổ chức đoàn thể hoạt động hiệu quả, thiết thực. Đoàn Thanh niên triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, phong trào đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp (5 xung kích, 4 đồng hành); phong trào “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” do Trung ương Đoàn phát động. Hoạt động của Đoàn công ty luôn được Đoàn cấp trên kiểm tra đánh giá và công nhận tổ chức Đoàn vững mạnh hàng năm. Và vinh dự nhất là năm 2012, Đoàn Thanh niên công ty được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất.

Còn tổ chức công đoàn từ công ty đến cơ sở cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thông qua việc lãnh đạo thực hiện tốt các phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn các cấp. Triển khai học tập Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các chuyên đề hàng năm trong cán bộ, CNLĐ. Công đoàn từ công ty đến cơ sở đã thường xuyên phối hợp với chính quyền kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo vệ quyền lợi cho CNLĐ; thường xuyên giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, việc cấp phát tiền lương, thưởng, bữa ăn giữa ca, bồi dưỡng bằng hiện vật, bảo đảm tốt vệ sinh an toàn thực phẩm. Hàng năm, công đoàn công ty được công đoàn cấp trên công nhận tổ chức công đoàn tiêu biểu vững mạnh toàn diện.

Hội Cựu chiến binh từ công ty đến cơ sở luôn giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu đi đầu trong mọi công tác, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo. Hội Cựu chiến binh luôn quan tâm tiếp tục thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chủ đề hàng năm; phối hợp tốt với các đoàn thể làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tổ chức thăm hỏi, động viên hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ nhau trong công tác…

- Thưa đồng chí! Nhiệm kỳ 2015-2020, tình hình kinh tế thế giới được dự báo vẫn khó lường với những thời cơ, thuận lợi và những khó khăn thách thức đan xen. Đồng chí cho biết mục tiêu và một số chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong nhiệm kỳ X?

- Phát huy và giữ vững truyền thống đoàn kết vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu xây dựng công ty phát triển bền vững, gắn với xây dựng Đảng bộ công ty trong sạch vững mạnh, Đảng bộ đề ra mục tiêu chung đó là: “Tăng cường công tác quản lý, bố trí sắp xếp lại lao động hợp lý, nhằm tăng năng suất lao động và năng suất vườn cây, đi đôi với ổn định thu nhập cho người lao động; phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao, nâng cao chất lượng hiệu quả trong SXKD để xây dựng thương hiệu cao su Phước Hòa phát triển bền vững đi lên. Bên cạnh đó, Đảng bộ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đáp ứng kịp với yêu cầu lãnh đạo của Đảng trong tình hình mới hiện nay, phấn đấu xây dựng Đảng bộ công ty luôn đạt trong sạch vững mạnh”.

Để thực hiện mục tiêu đó, Đảng bộ đề ra một số nhiệm vụ đó là, tiếp tục thực hiện tốt đề án tái cơ cấu công ty trong giai đoạn 2015-2020 đã được Tập đoàn công nghiệp cao su phê duyệt. Xác định việc tổ chức đề án vừa là biện pháp, vừa là nhiệm vụ trọng tâm để công ty giữ vững sự ổn định phát triển bền vững. Từ năm 2015-2020, mỗi năm thanh lý trồng tái canh bình quân 1.000 ha, đầu tư chăm sóc tốt vườn cây kiến thiết cơ bản, vườn cây tái canh bảo đảm vườn cây đưa vào khai thác đúng quy định theo từng hạng đất; tăng cường các biện pháp quản lý để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả trong SXKD, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ chi phí đầu vào để hạ giá thành và quản lý suất đầu tư nông nghiệp; tiếp tục duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO để nâng cao chất lượng chế biến mủ khai thác mủ và thu mua mủ, giữ vững thương hiệu, linh hoạt trong cơ cấu sản phẩm nhằm tiêu thụ tốt và tiêu thụ hết sản phẩm làm ra.

-Xin cảm ơn đồng chí!

TRÍ DŨNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên