Đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 25-06-2018 | 17:59:12

(BDO) Chiều 25-6, Đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Đào Công Nhanh, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III, Ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát, làm việc tại Bình Dương về nội dung xây dựng quy chế làm việc để làm cơ sở xây dựng Đề án “Quy chế làm việc (mẫu) của các tỉnh, thành ủy, Đảng đoàn, ban cán sự Đảng, Đảng ủy trực thuộc Trung ương”. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương tại Bình Dương

Báo cáo với đoàn, đồng chí Nguyễn Phước Hiệp, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn quan tâm, chú trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế làm việc. Ngay sau khi tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nhanh chóng triển khai việc xây dựng quy chế làm việc. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã 2 lần ban hành quy chế làm việc. Các quy chế được xây dựng trên cơ sở kế thừa quy chế trước đó, có bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với những điểm mới của Điều lệ Đảng, các quan điểm, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sát với tình hình cụ thể của Đảng bộ tỉnh. Nội dung quy chế xác định cụ thể phạm vi, trách nhiệm, quyền hạn của tập thể, cá nhân, của người đứng đầu và từng thành viên, quyền hạn gắn liền với trách nhiệm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Thủy cho rằng, Trung ương cần ban hành quy chế làm việc (mẫu) và đề nghị Trung ương nghiên cứu, xác định thẩm quyền xem xét, cho ý kiến của tỉnh ủy, ban thường vụ, thường trực cấp ủy (tỉnh và tương đương) đối với phạm vi, quy mô, mức độ, giá trị (định lượng)… của những vấn đề quan trọng thuộc các lĩnh vực quốc phòng - an ninh, kinh tế - xã hội; nghiên cứu, thể chế hóa bằng quy định Nhà nước tương ứng để các tỉnh, thành theo đó thực hiện.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=260
Quay lên trên