Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh: Khởi động mùa hè tình nguyện tại tỉnh Đắc Nông

Cập nhật: 22-06-2015 | 08:03:12

Ban chỉ đạo (BCĐ) các hoạt động Thanh thiếu nhi Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015 tại huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông. Khởi đầu chiến dịch hè tình nguyện năm nay, BCĐ đã thực hiện chương trình “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo” và chương trình tập huấn cán bộ Đoàn - Hội với sự tham gia của 80 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đại diện cho tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh.

 Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi của trường THCS Đak Buk So. Ảnh: N.NHƯ

 Xã Đak Buk So, huyện Tuy Đức là một trong những vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Đắc Nông vì nằm ở vùng sâu vùng xa, giáp biên giới. Dân cư chủ yếu là dân tộc thiểu số, sống phân tán, trình độ dân trí thấp, đời sống khó khăn… Đặc biệt, trẻ em tại địa phương này còn thiếu thốn nhiều thứ cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần. Nhiều em học sinh không có phương tiện đến trường, phải đi bộ một quãng đường khá xa để học từng con chữ.

Thấu hiểu hoàn cảnh này, trong lễ khởi động chiến dịch tình nguyện, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã đến thăm và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi của trường THCS Đak Buk So, với tổng trị giá 25 triệu đồng. Ngoài tặng quà, các ĐVTN còn tổ chức nhiều trò chơi vui nhộn, giúp các em có được những ngày hè thú vị, góp phần động viên, khuyến khích các em tiếp tục cố gắng vươn lên học tập tốt để trở thành người có ích cho xã hội.

Ngoài chương trình tình nguyện tại trường THCS Đak Buk So, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức cho ĐVTN tham quan Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ, giao lưu với Tỉnh đoàn Đắc Nông và chương trình tập huấn công tác Đoàn - Hội cho 80 cán bộ Đoàn - Hội ở các cơ sở Đoàn - Hội trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tại Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung. Buổi tập huấn đã trang bị, nâng cao nghiệp vụ công tác Đoàn, kỹ năng tổ chức các hoạt động Đoàn cho các cán bộ Đoàn. Đồng thời, đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động Đoàn - Hội tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên trong Đoàn khối Doanh nghiệp.

Trong những năm qua, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú như các hoạt động vì nghĩa tình biên giới hải đảo; tổ chức các chuyến thăm và tặng quà các chiến sĩ Đồn Biên phòng 779, chiến sĩ biên phòng tại Hòn Sơn (Kiên Giang); các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh, bệnh binh, liệt sĩ; trao tặng nhà nhân ái cho thanh niên nghèo, trao học bổng và tặng tập trắng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại vùng sâu vùng xa, hải đảo; tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, thanh niên công nhân... Từ những hoạt động đó đã góp phần in đậm những dấu ấn tình nguyện của ĐVTN khối Doanh nghiệp tỉnh, để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân vùng sâu vùng xa, các chiến sĩ biên giới hải đảo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và thanh niên công nhân...

Anh Huỳnh Thanh Trà, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Năm nay, phát huy những hoạt động hướng về cộng đồng - vì an sinh xã hội, tuổi trẻ khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức các hoạt động chính như tặng xe đạp cho trẻ em nghèo ở trường THCS Đak Buk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông. Sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 60 phần quà (mỗi phần 300.000 đồng) cho các em thiếu nhi ở xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Song song đó, Đoàn khối tiếp tục hướng về hoạt động vì nghĩa tình biên giới hải đảo với các hoạt động thăm, tặng quà, giao lưu với các chiến sĩ biên phòng Hòn Sơn, trao 50 phần quà cho con em ngư dân ở đảo Hòn Sơn...”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=362
Quay lên trên