Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư 

Cập nhật: 23-05-2018 | 17:49:59

(BDO) Chiều 23-5, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) về việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó tập trung thực hiện 4 Chương trình đột phá của Tỉnh ủy.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở KH-ĐT

 Qua 2 năm triển khai các nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và các Chương trình đột phá của Tỉnh ủy, hầu hết các chỉ tiêu đều được Sở KH-ĐT triển khai hiệu quả. Đa số các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra hàng năm. Các ngành dịch vụ thương mại ngày càng phát triển và chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội giai đoạn 2016-2017 ước đạt 154.114 tỷ đồng, tăng 11,7%/năm. Sở KH-ĐT cũng đã kêu gọi được nhiều thành phần kinh tế tham gia đầu tư cơ sở hạ tầng và hoàn thành tốt chỉ tiêu thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài giai đoạn 2016-2018. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở KH-ĐT cần rà soát những chỉ tiêu chưa đạt được trong quá trình thực hiện nghị quyết và các Chương trình hành động của UBND tỉnh. Từ đó, tập trung các giải pháp cụ thể khắc phục triệt để những khó khăn, tồn tại. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Chương trình 23-CTr/TU của Tỉnh ủy về huy động các nguồn lực từ các thành phần kinh tế để tiếp tục đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội của tỉnh giai đoạn 2016-2020 là rất quan trọng, có ảnh hưởng sâu sắc đến các chương trình đột phá khác của Tỉnh ủy. Do đó, Sở KH-ĐT cần có các giải pháp quyết liệt hơn để đạt được kết quả tốt. 

Hồ Văn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên