Tổng kết Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su Việt Nam năm 2014:

Đơn vị Cao su Chư Păh giành giải nhất tập thể và cá nhân 

Cập nhật: 15-12-2014 | 16:30:10

(BDO) Sáng 15 - 12, tại khách sạn The Mira, TP.thủ Dầu Một đã diễn ra lễ tổng kết, trao giải Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su Việt Nam năm 2014.

Hội thi năm nay có 32 đoàn đăng ký thi đồng đội, 6 đoàn đăng ký thi cá nhân với tổng số 211 thí sinh tham gia. Đây là các thợ giỏi xuất sắc tiêu biểu, đã đứng đầu các hội thi thợ giỏi ở các công ty cao su, đại diện cho 110.000 công nhân khai thác trong toàn ngành. Nét mới của hội thi lần này, bên cạnh đoàn thí sinh của Công ty cổ phần Cao su Việt Lào, lần thứ hai tham gia tranh tài còn có thêm 3 đoàn thí sinh người Lào và Campuchia.

Đại diện ban tổ chức trao giải nhất cho đơn vị Cao su Chư Păh

Tham dự hội thi, các thí sinh trải qua 2 phần thi: lý thuyết và thực hành. Phần thi thực hành, tại vườn cây các thí sinh tham gia cạo 80 cây cao su trong thời gian 15 phút. Với các nội dung tính điểm: dụng cụ, tốc độ và kỹ thuật cạo.

Qua 2 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi kết thúc thành công tốt đẹp với kết quả: Đơn vị Cao su (CS) Chư Păh xuất sắc giành giải nhất tập thể và cá nhân. Hai giải nhì tập thể thuộc về: CS Phú Riềng, CS Phước Hòa. Ba đơn vị đồng hạng ba là: CS Dầu Tiếng, CS EaHleo và Chư Prông.

Thí sinh Trần Văn Dương, CS Chư Păh đã vượt qua 178 thí sinh để  giành giải nhất cá nhân. Giải nhì thuộc về Mai Văn Phiên, CS Phước Hòa và Nguyễn Thị Xuyến, CS Chu Prông. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải xe hoa có thiết kế đẹp, ý nghĩa cho đoàn xe của CS Phước Hòa, và nhiều giải thưởng khác.

Hội thi “thợ giỏi thu hoạch mủ” là ngày hội của công nhân khai thác mủ cao su, đây không chỉ là dịp để đánh giá, kiểm tra trình độ tay nghề của công nhân khai thác mủ cao su mà còn tạo cơ hội để công nhân toàn ngành có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Ngành cao su có dịp ôn lại truyền thống của ngành, quảng bá thương hiệu cao su Việt Nam với bạn bè thế giới.

QUỲNH NHIÊN-XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên