Chia sẻ bài viết lên facebook

Đồng chí Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng: Bảo đảm tổ chức thành công đại hội thí điểm

Cập nhật: 04-08-2015 | 09:19:22

Hôm nay (4-8), Đại hội (ĐH) Đại biểu Đảng bộ huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ bước vào phiên trù bị. Đây là Đảng bộ cấp trên cơ sở được Tỉnh ủy chọn làm ĐH thí điểm bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy. Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, đồng chí Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng cho biết, đến thời điểm này, có thể khẳng định, mọi công tác chuẩn bị cho ĐH Đảng bộ huyện đã sẵn sàng, từ văn kiện, nhân sự, cơ sở vật chất, công tác bảo đảm an ninh trật tự... Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên ĐH thí điểm lần này đang được người dân trên địa bàn náo nức chờ đón.

 Trong nhiệm kỳ mới, huyện Bàu Bàng sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp - dịch vụ - đô thị Ảnh: H.PHẠM

- Thưa đồng chí, Bàu Bàng là huyện mới thành lập, vậy công tác nhân sự cấp ủy cho nhiệm kỳ mới đã được chuẩn bị như thế nào?

- Ngày 18-6 vừa qua, Thường trực Huyện ủy đã thông qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy các nội dung về báo cáo chính trị của Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ nhiệm kỳ cũ và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020; báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ nhiệm kỳ cũ; đề án nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020. Qua đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với đề án nhân sự khóa mới do BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ cũ chuẩn bị. Và đến ngày 29-6-2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có Nghị quyết 206-NQ/TU về việc phê duyệt phương án nhân sự của Đảng bộ huyện Bàu Bàng, nhiệm kỳ 2015- 2020, cụ thể BCH Đảng bộ là 42 đồng chí, Ban Thường vụ 11 đồng chí; Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy gồm 5 đồng chí… Về công tác nhân sự, chúng tôi cơ bản bảo đảm cơ cấu trẻ, nữ trong cấp ủy khóa mới.

- Để đáp ứng yêu cầu của một huyện mới thành lập, đâu là phương hướng, nhiệm vụ cơ bản trong công tác cán bộ của nhiệm kỳ mới sao cho bảo đảm “vừa hồng, vừa chuyên”, thưa đồng chí?

- Tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hiện đang tham gia công tác của huyện là 199 người; tổng số cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã hiện là 291 người. Thời gian qua, huyện đã cử 2 công chức dự lớp đào tạo thạc sĩ; 1 đồng chí tham dự lớp Đại học Luật văn bằng 2; 52 đồng chí theo học các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ phụ trách thư viện, đại học bằng nhiều hình thức; bồi dưỡng kỹ năng cải cách hành chính, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp hành chính văn hóa công sở, đào tạo kiến thức về TCVN ISO 9001:2008 và 30 cán bộ chuyên trách cấp xã tham dự lớp công nghệ thông tin...

Thời gian tới, để có đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”, Huyện ủy sẽ chú trọng đến công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho địa phương. Cụ thể, chúng tôi xác định, công tác quy hoạch phải gắn với công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ trong điều kiện mới.

- Tại ĐH này, Đảng bộ huyện Bàu Bàng được chọn là đơn vị thí điểm bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy. BCH Đảng bộ huyện đã có sự chuẩn bị như thế nào để bảo đảm thành công cho ĐH cũng như việc tổ chức thí điểm bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy?

- Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ 2015-2020 tại ĐH, Huyện ủy đã tiến hành chuẩn bị các bước nhân sự, nội dung, chương trình theo đúng quy trình, thủ tục. Vì vậy, chúng tôi tin tưởng rằng, ĐH sẽ phát huy cao độ tinh thần dân chủ tập trung; phát huy cao độ trí tuệ của tập thể đại biểu. Tôi tin tưởng rằng, ĐH thí điểm bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ thành công tốt đẹp.

- Thưa đồng chí, để đạt mục tiêu “Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng huyện Bàu Bàng phát triển vững mạnh, toàn diện sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh Bình Dương”, trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ huyện sẽ đề ra những giải pháp nào mang tính đột phá?

- Đây chính là chủ đề lớn của ĐH lần này. Theo đó, BCH Đảng bộ huyện xác định 3 nội dung lớn mà huyện sẽ tập trung thực hiện trong thời gian tới; đó là: Đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Đây là chủ trương xuyên suốt của Đảng ta và của Đảng bộ tỉnh trong thời gian qua, nhằm sớm tạo được tiền đề cơ sở hạ tầng cho phát triển kinh tế - xã hội. Bàu Bàng với quỹ đất sạch và cơ sở hạ tầng công nghiệp được đầu tư đồng bộ, sẵn sàng tiếp nhận các dự án trong và ngoài nước. Hiện tại, huyện đã thu hút được một số nhà đầu tư nước ngoài thực hiện nhiều dự án đầu tư tại Khu công nghiệp Bàu Bàng. Đây là tín hiệu cho những bước phát triển mạnh về công nghiệp trong thời gian tới của huyện. Bên cạnh tập trung phát triển công nghiệp, huyện luôn chú trọng phát triển các vùng nông thôn, đặc biệt là về cơ sở hạ tầng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân chuyển đổi các mô sản xuất nông nghiệp phù hợp, phát triển kinh tế hộ gia đình; qua đó tạo cho nhân dân có cuộc sống ngày một ấm no, hạnh phúc, được hưởng thụ kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Tiếp đó, chúng tôi xác định xây dựng huyện Bàu Bàng phát triển vững mạnh, toàn diện. Mục tiêu phát triển là không thay đổi trong suốt nhiệm kỳ, tuy nhiên mục đích cuối cùng của phát triển là mang lại đời sống ngày càng tốt hơn cho nhân dân. Do đó, việc phát triển kinh tế - xã hội luôn phải đặt trong tính toàn diện, bảo đảm được yêu cầu phát triển lâu dài mà không ảnh hướng đến nguồn lực phát triển trong tương lai. Chúng tôi cũng phấn đấu xây dựng huyện Bàu Bàng sớm trở thành trung tâm công nghiệp của tỉnh. Thực hiện chủ trương và quy hoạch của tỉnh, Bàu Bàng trong tương lai sẽ là địa phương phát triển mạnh về công nghiệp. Ngoài Khu công nghiệp Bàu Bàng hiện hữu, dự kiến trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục phát triển các khu công nghiệp về phía bắc và hướng đông của huyện; kết nối các khu công nghiệp hiện hữu với các khu công nghiệp của tỉnh thành chuỗi công nghiệp xuyên suốt. Với định hướng phù hợp thực tiễn, tôi tin rằng trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ huyện Bàu Bàng sẽ có những chuyển biến tích cực như chủ đề ĐH đã đề ra.

- Xin cảm ơn đồng chí!

 

THU THẢO (thực hiện)

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên